Theo Sở Tài chính tỉnh Thanh Hóa, sau khi tập hợp báo cáo từ các Sở, ngành liên quan, kết quả rà soát việc thực hiện tài chính công, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa không có dự án nào liên quan Tập đoàn Phúc Sơn và Tập đoàn Thuận An.

Trước đó, ngày 11/7/2024, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa có văn bản chỉ đạo yêu cầu các đơn vị rà soát, báo cáo các dự án, gói thầu liên quan Tập đoàn Phúc Sơn, Tập đoàn Thuận An và các công ty có liên quan trên địa bàn tỉnh Theo chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy.

leftcenterrightdel
Cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột đoạn qua tỉnh Khánh Hòa do Tập đoàn Thuận An đứng đầu trong liên danh trúng thầu. Ảnh: Trung Thi 

Trong văn bản chỉ đạo, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa yêu cầu Giám đốc các Sở, thủ trưởng các ban, ngành, đơn vị cấp tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố; Giám đốc các Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng cấp tỉnh khẩn trương tiến hành rà soát, kiểm tra các dự án, gói thầu do 2 tập đoàn trên và các công ty có liên quan thực hiện trong phạm vi quản lý của ngành, đơn vị.

Các đơn vị chủ động xem xét, xử lý đối với các hành vi sai phạm (nếu có) của tổ chức, cá nhân có liên quan đến các dự án, gói thầu do Tập đoàn Phúc Sơn, Tập đoàn Thuận An và các công ty có liên quan thực hiện tại địa phương. Giao Sở Tài chính chủ trì, tổng hợp, tham mưu nội dung để UBND tỉnh Thanh Hóa báo cáo Thường trực Tỉnh ủy.

Được biết, ngày 26/2/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố vụ án “Vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng” xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn do Nguyễn Văn Hậu (còn gọi là Hậu “pháo”) làm Chủ tịch HĐQT.

Đối với Tập đoàn Thuận An, ngày 15/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố vụ án “Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng; đưa hối lộ; nhận hối lộ” xảy ra tại Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An và các đơn vị, tổ chức có liên quan.

Đồng thời, ra các Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam, Lệnh khám xét đối với 6 bị can, trong đó có bị can Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An./.

Xuân Sơn - Tuấn Anh