leftcenterrightdel
 Lê Thái Phong, con trai "đại gia Thiện Soi" cũng bị bắt với vai trò đồng phạm.

Theo Cơ quan CSĐT, Thiện "Soi" bị bắt về hành vi "cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự" và hành vi "rửa tiền". Lê Thái Phong bị bắt với vai trò đồng phạm. Hai cha con Thiện "Soi" sẽ bị tạm giam 4 tháng để phục vụ điều tra.

Trước đó, như Báo BVPL đã thông tin Công an thị xã Phú Mỹ thụ lý đơn tố cáo của ông Lưu Ngọc Tư – Nguyên Chủ tịch Hội doanh nhân trẻ huyện Tân Thành (ngụ thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) “tố” ông Lê Thái Thiện "cho vay nặng lãi và chiếm đoạt tài sản"?.

leftcenterrightdel
 Đơn tố cáo của nạn nhân trước đó.

Theo ông Tư cho biết, cuối năm 2017 do mở rộng kinh doanh và xây văn phòng công ty nên bị hao hụt nguồn vốn. Lúc này, hai vợ chồng ông đã tìm đến ông Lê Thái Thiện để vay 8 tỉ đồng và được lấy làm nhiều lần với lãi suất 3,5%/ngày, tương đương 105%/tháng. Đến tháng 9/2018, mặc dù đã rất nhiều lần trả lãi nhưng vợ chồng ông Tư vẫn còn nợ ông Thiện với số tiền bị tính lên đến 20 tỉ đồng.

Theo ông Lưu Ngọc Tư, cũng trong thời điểm tháng 9/2018, ông vay thêm của ông Thiện 15 tỉ đồng để mua đất. Ông Thiện đồng ý cho vay nhưng với 2 điều kiện là lãi suất 3,5%/ngày và chủ khu đất rộng 27.000m2 phải ủy quyền cho con trai ông là Lê Thái Phong đứng tên.

leftcenterrightdel
 Lực lượng chức năng khám xét nhà Thiện "Soi".

Không còn cách nào khác, ông Tư phải chấp nhận và ghi nhận nợ ông Thiện 35 tỉ đồng với lãi suất nêu trên. Theo ông Tư, chỉ tính riêng tiền lãi thì mỗi tháng ông phải trả cho ông Thiện số tiền là 3.675.000.000 đồng.

Theo ông Tư, tính đến tháng 10/2019, ông đã trả cho ông Thiện 21 tỉ đồng tiền lãi và vẫn ghi sổ nợ là 86 tỉ đồng. Lúc này, ông Thiện tiếp tục buộc ông Tư phải làm thủ tục chuyển nhượng 3 khu đất rộng hàng chục nghìn m2 và một quán cà phê Doanh nhân với tổng giá trị lên tới hàng trăm tỉ đồng sang cho ông hoặc con trai là Lê Thái Phong đứng tên nhưng vẫn chưa hết nợ.

Sau khi tính toán, cấn trừ nhiều tài sản, tính đến ngày 22/2/2020, ông Lưu Ngọc Tư còn nợ ông Thiện 18 tỉ đồng.

Nam Phong