leftcenterrightdel
 Khanh tại Cơ quan điều tra. Ảnh: Công an.

Theo điều tra ban đầu, anh Nguyễn Xuân Hồng (SN 1980, ngụ xã Lê Minh Xuân, huyện Bình Chánh) và chị Trần Thị Ngọc Lan (SN 1984, quê tỉnh Long An) trước đây từng là vợ chồng. Họ có với nhau hai người con chung.

Đến năm 2017, hai người ly hôn, chị Lan được Tòa trao quyền quyền nuôi dưỡng hai con nhỏ và thuê căn nhà không số ở tổ 13, ấp 1, xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh để sinh sống.

Năm 2018, chị Lan nảy sinh tình cảm với Nguyễn Thái Phi Khanh. Khanh dọn đến sống chung như vợ chồng tại nhà trọ của chị Lan.

Tuy nhiên, tình cảm của hai người cũng trong tình trạng “cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt”. Sau nhiều mâu thuẫn, chị Lan đề nghị chia tay thì Khanh dọa sẽ giết chị Lan rồi tự sát, lo sợ nên chị Lan không dám nói gì nữa.

Trưa ngày 7/6, anh Hồng đến nhà của vợ cũ xin chở con đi chơi. Chị Lan kêu anh Hồng ngồi đợi để chị cho con ăn cơm rồi đi. Khanh nằm trên gác nghe người tình nói chuyện với chồng cũ một cách nhẹ nhàng, khác hẳn khi nói chuyện với mình nên Khanh nổi máu ghen.

Khanh xuống bếp lấy một con dao lên kề vào cổ anh Hồng rồi đẩy anh té nằm ngửa xuống sàn nhà. Tiếp đó, Khanh cầm dao đâm vào ngực trái của anh Hồng một nhát. Chị Lan hoảng hốt chạy ra ngoài tri hô cầu cứu. Còn Khanh vẫn tiếp tục đâm anh Hồng cho tới khi gãy lưỡi dao.

Lúc chị Trần Thị Sa My (SN 1990, tạm trú gần phòng trọ) chạy đến kéo Khanh ra ngoài nên anh Hồng vùng dậy bỏ chạy. Khanh tiếp tục xuống bếp lấy con dao trên nóc tủ chén rượt theo chém anh Hồng nhiều nhát làm nạn nhân ngã quỵ xuống đường.

Sau khi tấn công anh Hồng, Khanh quay sang rượt đuổi chị My nhưng may mắn chị này đã trốn vào nhà dân. Sau khi gây án, Khanh mang dao về để trong nhà chị Lan rồi lấy xe máy tẩu thoát khỏi hiện trường. Nạn nhân Hồng được người dân đưa đi cấp cứu nhưng đã chết trước khi tới nơi.

Nhận thông tin, Công an huyện Bình Chánh và các đơn vị nghiệp vụ có mặt khám nghiệm hiện trường, truy bắt thủ phạm.

Tới rạng sáng ngày 9/6, Khanh bị các trinh sát bắt giữ khi đang lẩn trốn ở cách hiện trường vài trăm mét.

Nam Phong