Theo kết luận ban đầu, khi hạ cánh, do tốc độ hơi lớn, dù hãm đà bị đứt, máy bay lao vượt ra ngoài bãi hãm cuối đường băng...

Cụ thể, vào lúc 14h29 phút ngày 23/4, Trung đoàn 921, Sư đoàn Không quân 371 thuộc Quân chủng Phòng không - Không quân tổ chức bay huấn luyện bài không vực động tác giản đơn độ cao trung bình, máy bay Su-22M4, số hiệu 5858 do phi công là Trung tá Phan Thanh Hải thực hiện.

leftcenterrightdel
Hiện trường vụ việc (ảnh: bạn đọc) 

Lúc về hạ cánh, phi công báo càng máy bay không bật ra, xin phép xuống thấp để thả càng khẩn cấp.

Sau khi thực hiện quy trình này, càng khẩn cấp của máy bật ra tốt, phi công tiến hành vào hạ cánh, máy bay tiếp đất, chạy xả đà.

Phi công tiến hành thả dù hãm đà theo quy định nhưng do tốc độ hơi lớn, dù hãm đà bị đứt, chiếc máy bay vượt ra ngoài bãi hãm cuối đường băng.

Ngay sau khi nhận được thông tin, các cơ quan chức năng của Bộ Quốc phòng và Bộ Tư lệnh Quân chủng Phòng không - Không quân đã chỉ đạo Hội đồng Điều tra tai nạn điều tra, xác minh kết luận nguyên nhân.

Vũ Minh Khôi