Cụ thể, theo ông Xô, ngay sau khi Tuấn gây án, Bộ Công an và Công an TP.HCM đã xác định đây là tội phạm đặc biệt nguy hiểm. Bởi đối tượng có súng AK cùng với số lượng đạn nhiều, ngoài ra có thể còn có vũ khí khác, đối tượng thông thạo địa bàn, có mối quan hệ rộng, đặc biệt là liều lĩnh. Ngoài ra, đối tượng đã từng công tác trong ngành Công an nên có kiến thức đối phó công an.

leftcenterrightdel
Thiếu tướng Tô Ân Xô thông tin thêm một số chi tiết vụ Tuấn "khỉ" .

“Trước khi gây án Tuấn là cán bộ Công an, tuy nhiên đối tượng này đã thiếu rèn luyện tu dưỡng, không chấp hành kỉ luật nên sa vào cờ bạc và dẫn tới mâu thuẫn và gây án. Sau vụ việc đó, Bộ Công an đã chỉ đạo Công an TP. HCM yêu cầu lãnh đạo Công an Quận 11 kiểm điểm; Công an huyện Củ Chi kiểm điểm về việc quản lý địa bàn về để xảy một số tụ điểm cờ bạc”- ông nói.

Về nguồn gốc của khẩu súng AK mà nghi can Lê Quốc Tuấn dùng để gây án là của Phạm Thanh Tâm mua ở Campuchia với giá 20 triệu đồng. Ông Xô cho hay, quá trình điều tra hiện Cơ quan Công an đã khởi tố 17 bị can với các tội danh như “Tàng trữ, sử dụng vũ khí quân dụng trái phép”; “Chứa chấp tài sản do người khác phạm tội mà có”; “Che dấu tội phạm”; “Không tố giác tội phạm”.

Trả lời vì sao phát hiện ra chỗ ẩn nấp của Tuấn “khỉ”, Thiếu tướng Tô Ân Xô cho biết, là do lực lượng Công an đã dựa vào phong trào toàn dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc, tố giác tội phạm cùng với đó là các biện pháp nghiệp vụ của lực lượng Công an nên đã phát hiện ra nơi ẩn nấp của đối tượng.

 

Minh Nhật