leftcenterrightdel
 Ông Tô Ân Xô trả lời về vụ việc nhà xe Thành Bưởi tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ.

Cụ thể, theo ông Tô Ân Xô, thực hiện Công điện số 902/CĐ-Ttg ngày 30/9/2023 của Thủ tướng Chính phủ, khắc phục hậu quả vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng diễn ra tại Đồng Nai, Bộ Công an đã chỉ đạo Công an tỉnh Đồng Nai khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn, làm rõ trách nhiệm của cá nhân, tổ chức liên quan để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Bộ Công an cũng chỉ đạo Công an TP Hồ Chí Minh căn cứ theo chức năng, nhiệm vụ, khẩn trương tiếp nhận, phân loại, giải quyết tin báo, tố giác tội phạm liên quan đến công ty này. Sau khi vụ việc xảy ra có nhiều tin báo, tố giác tội phạm gửi đến Công an TP Hồ Chí Minh.

Công an TP Hồ Chí Minh cũng đã phối hợp với các đơn vị liên quan để làm rõ sai phạm và tiến hành khám xét trụ sở, chi nhánh và các địa điểm liên quan của Công ty Thành Bưởi tại TP Hồ Chí Minh và tỉnh Lâm Đồng để làm rõ những vi phạm của công ty này.

"Mục tiêu của chúng ta là làm sao vừa bảo đảm an toàn giao thông, giảm thiểu tai nạn giao thông, góp phần chấn chỉnh hoạt động kinh doanh vận tải hành khách để phục vụ người dân, bảo đảm chuyên nghiệp trong hoạt động này cũng như góp phần việc phát triển kinh tế - xã hội"- ông Tô Ân Xô nói.

Đồng thời cho biết, đang có sự phối hợp chặt chẽ giữa Bộ Công an, Bộ Tài chính, Bộ Giao thông vận tải để làm rõ vấn đề này.

Minh Nhật