leftcenterrightdel
Theo ông Tô Ân Xô, đến nay đã tiến hành phong tỏa kê biên, thu hồi tài sản của các bị can, các đối tượng có liên quan với số tiền hơn 1.600 tỉ đồng. 

Theo ông Tô Ân Xô, Cơ quan điều tra, Bộ Công an đã làm xuyên Tết, để thúc đẩy quá trình điều tra của vụ án Công ty Việt  Á. Đến nay, đã tiến hành ủy thác cho Cơ quan điều tra Công  an cấp tỉnh, thành phố tại 62/63 tỉnh, thành phố để tiến hành thu thập các tài liệu liên quan đến Công ty Việt Á bán kit xét nghiệm trực tiếp, gián tiếp cho các tổ chức, cá nhân, pháp nhân tại các địa phương để tập hợp, củng cố, xác minh, làm rõ đầy đủ các hành vi của các đối tượng trong vụ án này.

Về thu hồi tài sản, ông Xô cho hay, Cơ quan điều tra đã tiến hành phong tỏa kê biên, thu hồi tài sản của các bị can, các đối tượng có liên quan với số tiền hơn 1.600 tỉ đồng.

Ngoài ra, Trung tướng Tô Ân Xô cũng cho biết thêm, thực hiện yêu cầu của Ban Chỉ đạo trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, Cơ quan điều tra đang tích cực đẩy nhanh tiến độ điều tra, xác minh tại các bộ, ngành có liên quan để làm rõ hành vi sai phạm trong việc giao nhiệm vụ nghiên cứu, nghiệm thu, chuyển giao, cấp phép lưu hành sản phẩm, hiệp thương giá; thông tin, quảng cáo; tổ chức sản xuất; đánh giá chất lượng sản phẩm, việc mua bán sản phẩm... và các hành vi vi phạm pháp luật khác có liên quan đến vụ án.

Nguyễn Anh