leftcenterrightdel
  VKSND tỉnh Bình Phước chủ trì cuộc họp với Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Phước để đánh giá chứng cứ.

Trước đó, trong những ngày qua báo chí trên cả nước đăng tin về việc bắt được đối tượng Võ Hoài Thanh trong đường dây đánh bạc nghìn tỉ tại thị xã Phước Long, tỉnh Bình Phước.

Theo VKSND tỉnh Bình Phước, trong năm 2021, trên địa bàn thị xã Phước Long, tỉnh Bình Phước nổi cộm lên băng nhóm hoạt động liên quan đến hành vi cho vay lãi nặng, đòi nợ thuê, cố ý gây thương tích và tổ chức đánh bạc bằng hình thức cá cược bóng đá qua mạng internet…. Để triệt phá các ổ nhóm này, tháng 9/2021 Công an tỉnh Bình Phước đã lập Chuyên án mang số hiệu 0122N.

Sau thời gian theo dõi, trinh sát thu thập thông tin thì đến ngày 13/2/2022 con bạc P.V.Đ trong đường dây đánh bạc do Võ Hoài Thanh cầm đầu đã đến Công an tự thú về hành vi phạm tội của mình.

leftcenterrightdel
Đại diện PC02 báo cáo nội dung vụ án. 

Từ lời khai của Đ. và các chứng cứ đã thu thập, PC02 Công an tỉnh Bình Phước đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp và khám xét khẩn cấp đối với 7 đối tượng gồm: Võ Hoài Thanh, V.U.T (T. là em ruột của Thanh), T.T.N.Y., N.Đ V, P.N.T, P.P.Q và B.S.T.. Tuy nhiên do hay biết thông tin con bạc P.V.Đ bị bắt nên Võ Hoài Thanh đã bỏ trốn.

Đến ngày 26/2/2022, PC02 đã bắt giữ được Võ Hoài Thanh khi Thanh đang lẩn trốn tại khu vực bìa rừng giáp ranh với huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước và Chuyên án 0122N bước đầu đã thành công.

Trong quá trình khám xét bước đầu Cơ quan điều tra đã thu giữ nhiều tài liệu, sổ sách có liên quan đến việc tổ chức đánh bạc và đánh bạc của các đối tượng gồm: máy tính (Laptop), IPAD, nhiều điện thoại di động, 2 khẩu súng và nhiều viên đạn cao su …

Trên cơ sở tài liệu, chứng cứ đã thu thập được ngày 21/2/2022, PC02 đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố các bị can và ra Lệnh tạm giam đối với 3 người là; V.U.T, T.T.N.Y và N.Đ.V về tội “Tổ chức đánh bạc” quy định tại Điều 322 Bộ luật Hình sự; Quyết định khởi tố bị can, Lệnh tạm giam đối với 4 người là; P.V.Đ, P.N.T, P.P.Q và B.S.T về tội “Đánh bạc” quy định tại Điều 321 Bộ luật Hình sự đồng thời gửi hồ sơ đến VKSND tỉnh Bình Phước đề nghị và đã được Viện kiểm sát phê chuẩn.

Tại buổi họp, sau khi nghe các đồng chí Điều tra viên, trinh sát viên của PC02 báo cáo nội dung vụ án, bước đầu xác định được số tiền mà các con bạc tham gia chơi đánh bạc trong vụ án do Võ Hoài Thanh cầm đầu với số tiền là 15 tỉ đồng. Cơ quan điều tra đã ra Quyết định khởi tố bị can, Lệnh tạm giam đối với Võ Hoài Thanh về tội “Tổ chức đánh bạc” quy định tại Điều 322 BLHS và đề nghị Viện kiểm sát phê chuẩn.

Ngay trong ngày Kiểm sát viên thụ lý kiểm sát điều tra vụ án đã nghiên cứu hồ sơ, đánh giá chứng cứ, tài liệu có trong vụ án và trực tiếp tiến hành lấy lời khai của Võ Hoài Thanh sau đó đề xuất Lãnh đạo VKSND tỉnh Bình Phước phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can và Lệnh tạm giam đối với bị can Võ Hoài Thanh, về tội “Tổ chức đánh bạc” theo quy định tại khoản 2 Điều 322 Bộ luật Hình sự như đề nghị của Cơ quan điều tra.

Hiện vụ án đang tiếp tục mở rộng điều tra./.

Phi Sơn - Thanh Tuấn