Chiều 30/9, Tòa án Nhân dân TP HCM tiếp tục phiên tòa xét xử vụ án Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2. Bị cáo Trương Mỹ Lan, cựu Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, đã đề nghị HĐXX thu hồi các khoản nợ lớn để khắc phục hậu quả vụ án, trong đó nổi bật là khoản nợ 1.000 tỉ đồng từ ông N.V.L, Tổng Giám đốc Công ty Địa ốc Thủ Thiêm.

leftcenterrightdel
 Bà Trương Mỹ Lan tại phiên tòa ngày 30/9. Ảnh: Tân Châu

Bà Lan cho biết khoản nợ này liên quan đến hai dự án tại Khu đô thị phát triển An Phú, TP Thủ Đức. Bà khẳng định đây là tiền cá nhân, không liên quan đến Ngân hàng SCB và không phải là khoản đầu tư cho dự án. Bà cho rằng đã cho ông L. vay tiền với hi vọng tìm được nhà đầu tư để thu hồi vốn.

Cựu Quyền Tổng Giám đốc SCB, Trương Khánh Hoàng, cũng xác nhận ông đã tham gia cuộc họp liên quan đến giao dịch giữa bà Lan và ông L. Ông cho biết bà Lan đã rút 1.000 tỉ đồng từ ngân hàng để giao cho ông L., nhưng không rõ nguồn gốc cụ thể của số tiền này.

Bà Lan đang tìm cách thu hồi khoản nợ này nhằm giảm nhẹ trách nhiệm trong vụ án, sau khi đã bị kết án trước đó liên quan đến tội lừa đảo và chiếm đoạt tài sản. Vụ án Vạn Thịnh Phát đang tiếp tục thu hút sự chú ý của dư luận, với nhiều tài sản bị phong tỏa đang được xem xét để khắc phục thiệt hại.

Ngọc Anh