Hôm nay 28/7 nguồn tin của Báo Bảo vệ pháp luật cho hay: Mở rộng điều tra vụ án liên quan đến đối tượng T T L., Phó Trưởng ban Xã hội - Bạn đọc một tờ báo ở Hà Nội cưỡng đoạt 210 triệu đồng của một phòng khám trên địa bàn TP Bắc Giang, ngày 26/7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Giang đã thi hành lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp, ra Quyết định tạm giữ đối với hai nữ phóng viên.

Hai đối tượng là Trần Tuyết Nh. (SN 1980), trú tại phường Láng Thượng, quận Đống Đa (TP Hà Nội) và Bùi Thị X. (SN 1979), trú tại phường Đức Giang, quận Long Biên (TP Hà Nội), phóng viên một tạp chí.

leftcenterrightdel
 Hai nghi phạm. Ảnh CA cung cấp

Nh và X có mối quan hệ quen biết với đối tượng T T L.

T T L. tuy không được người có thẩm quyền phân công nhiệm vụ tác nghiệp, theo dõi các phòng khám nhưng đối tượng này biết anh Dương Văn T ở Nguyễn Thái Học, phường Yết Kiêu, quận Hà Đông (TP Hà Nội) là một trong nhiều cổ đông thành lập hệ thống 4 phòng khám bệnh tại địa bàn: TP Bắc Giang (Bắc Giang), TP Bắc Ninh (Bắc Ninh), TP Nam Định (Nam Định) và TP Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc).

Qua quen biết và trao đổi với nhau nên 3 đối tượng này đã phát hiện các phòng khám của anh T có một số sai phạm nên đã uy hiếp, đe dọa anh T phải nộp số tiền 210 triệu đồng để chia nhau nhằm bỏ qua sai phạm, không viết bài đăng báo.

Chiều ngày 25/7, khi đối tượng T T L. đang nhận 210 triệu đồng  của anh T thì bất ngờ bị tổ công tác Phòng Cảnh sát hình sự (Công an tỉnh Bắc Giang) phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự  (Công an TP Hà Nội) và Công an quận Hoàng Mai bắt quả tang tại khu vực phường Đại Kim, quận Hoàng Mai (TP Hà Nội).

Tiến hành khám xét nơi ở, nơi làm việc của T T L, lực lượng công an thu giữ 1 cây CPU, 1 máy tính xách tay, 1 USB.  Ngày 26/7, Phòng Cảnh sát hình sự đã thi hành lệnh bắt người trong trường hợp khẩn cấp và ra quyết định tạm giữ đối với Nh và X về hành vi cưỡng đoạt tài sản với vai trò đồng phạm cùng đối tượng T T L. để điều tra, mở rộng vụ án.

Xuân Hưng