Ngày 1/11, VKSND tỉnh Đắk Nông cho biết, đơn vị đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với Đoàn Văn Thiên (SN 1987, cư trú tại xã Đắk Búk So, huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông) để điều tra về hành vi “Cố ý gây thương tích dẫn đến hậu quả chết người”, quy định tại khoản 4 Điều 134 BLHS.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 19h ngày 20/10, bà T.T.N. (SN 1974, trú tại thôn 8, xã Thuận Hà, huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông) mời hàng xóm và một số bạn bè đến ăn uống tại nhà, trong đó có Đoàn Văn Thiên.

Đến khoảng 20h cùng ngày, bà N., Thiên, anh C. và một số người khác hát Karaoke tại sân nhà bà N.

Khoảng 20h30’ cùng ngày, anh L.H.H. (SN 1982 là hàng xóm nhà bà N.) đến nói bà N. không được hát Karaoke nữa để anh H. ngủ. Lúc này, anh C. nói đang sớm để mọi người hát tý nữa, thì giữa anh H. và anh C. xảy ra mâu thuẫn xô xát nhau.

Nghe ồn ào, anh L.T.V. (SN 1995 con bà N.) từ phòng ngủ ra chửi anh H., sợ anh V. đánh anh H. nên Thiên đứng ra can ngăn.

Quá trình can ngăn, giữa Thiên và V. xảy ra mâu thuẫn, thách thức đánh nhau. Sau đó, Thiên chạy về nhà cách đó khoảng 30m lấy 1 con dao mũi nhọn chạy sang nhà bà N.

Tại đây, Thiên cầm dao đâm một nhát trúng vào cánh tay phải của anh V. khiến nạn nhân bị thương, được người nhà đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong trước khi đến bệnh viện.

Sau đó, Đoàn Văn Thiên đến Công an xã Thuận Hà, huyện Đắk Song đầu thú, khai nhận sự việc và bị bắt tạm giữ để điều tra./.

Nguyễn Chính