Mở rộng điều tra vụ án "Đưa hối lộ, nhận hối lộ" xảy ra tại Cục Lãnh sự (Bộ Ngoại giao), VKSND tối cao đã phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Tiến Thân, chuyên viên Vụ Quan hệ quốc tế thuộc Văn phòng Chính phủ.
Theo đó, bị can Nguyễn Tiến Thân bị khởi tố để điều tra về tội Nhận hối lộ.

leftcenterrightdel
 Bị can Nguyễn Tiến Thân.

Đây là diễn biến mới nhất trong quá trình Cơ quan An ninh điều tra, Bộ Công an mở rộng điều tra vụ án "Đưa hối lộ, nhận hối lộ, lừa đảo chiếm đoạt tài sản" xảy ra tại Cục Lãnh sự (Bộ Ngoại giao) và các tỉnh, thành liên quan.
Đến nay, VKSND tối cao đã phê chuẩn khởi tố gần 20 bị can gồm nhiều quan chức của Bộ Ngoại giao, cán bộ của Bộ Y tế và Bộ Giao thông - vận tải, cựu lãnh đạo và cán bộ của Cục Quản lý Xuất nhập cảnh, Bộ Công an.
Trong đó, quan chức cao nhất bị khởi tố đến nay là bị can Tô Anh Dũng, 58 tuổi, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao. Bị can Dũng  bị khởi tố để điều tra về tội Nhận hối lộ.
Kết quả điều tra bước đầu đã chứng minh các bị can nhận hàng chục tỉ đồng và hàng trăm ngàn USD.
Có gần 2.000 "chuyến bay giải cứu" người Việt từ nước ngoài về trong các đợt COVID-19 vừa qua. Mỗi chuyến bay sau khi trừ chi phí,  lợi nhuận vài tỉ đồng.

 
Hà Nhân