leftcenterrightdel
 Bị can Trần Văn Quế đang nghe đọc Quyết định khởi tố bị can và Lệnh bắt tạm giam

Trước đó, ngày 11/5/2021, Cơ quan CSĐT Công an huyện Hàm Thuận Nam đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Dương Đức Lê (đc: thôn Phú Lộc, xã Hàm Cường, huyện Hàm Thuận Nam) về tội: “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ” theo Điều 356 Bộ luật hình sự năm 2015. Trị giá tài sản mà Dương Đức Lê đã chiếm đoạt, qua kết quả định giá hiện nay khoảng trên 31 tỉ đồng.

leftcenterrightdel
Đại diện VKSND huyện Hàm Thuận Nam trực tiếp tham gia kiểm sát quá trình tống đạt
 

Quá trình điều tra xác định, ngoài bị can Dương Đức Lê còn có Trần Văn Quế (SN 1960, trú thôn Minh Hòa, xã Hàm Minh, huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận).

Quế đã cùng với Dương Đức Lê bàn bạc thống nhất tìm các hộ dân đứng tên giúp để lập khống các hồ sơ đề nghị cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nhằm chiếm đoạt tổng diện tích 319.317,3m2  đất dự án của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Sinh thái Hồng Hà tại thôn Phú Nghĩa, xã Hàm Cường, huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận.

Đặc biệt, không chỉ tham gia bàn bạc và thực hiện, Quế còn là người bỏ toàn bộ chi phí trong quá trình thực hiện hành vi phạm tội. Sau khi mua bán thành công, các đối tượng thực hiện việc cấn trừ tiền và chia nhau phần tiền chênh lệch còn lại.

Hiện các cơ quan tiến hành tố tụng huyện Hàm Thuận Nam đang tiếp tục điều tra làm rõ hành vi phạm tội của Dương Đức Lê và những người liên quan khác để xử lý theo quy định của pháp luật.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin.

Hoa Việt