Sáng 2/7, VKSND TP Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, đơn vị vừa ký phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với Trần Văn Tuệ (SN 1965, trú tại phường Thành Nhất, TP Buôn Ma Thuột) để điều tra về hành vi “Nhận hối lộ”.

leftcenterrightdel
Sở Nội vụ tỉnh Đắk Lắk nơi ông Trần Văn Tuệ công tác vừa bị khởi tố bị can, tạm giam để tiếp tục điều tra làm rõ.

Như Báo Bảo vệ pháp luật đã đưa tin trước đó, vào ngày 6/5, Sở Nội vụ tỉnh Đắk Lắk ra quyết định số 278/QĐ-SNV về việc thanh tra công tác nội vụ tại UBND huyện Krông Năng (tỉnh Đắk Lắk) và thành lập Đoàn thanh tra gồm 7 thành viên. Trong đó, ông Trần Văn Tuệ - Thanh tra viên thuộc Sở Nội vụ là thành viên. Nhiệm vụ của Đoàn thanh tra là thanh tra công tác tuyển dụng, điều động, bổ nhiệm công nhân viên chức và kiểm tra hồ sơ cán bộ tại địa bàn huyện Krông Năng.

Ngày 25/6, được sự phân công của Trưởng đoàn thanh tra thì ông Tuệ đã làm việc là yêu cầu Trường THCS Trần Phú đưa hồ sơ cán bộ đến Phòng Nội vụ huyện Krông Năng để ông Tuệ kiểm tra. Quá trình kiểm tra, ông Tuệ phát hiện hồ sơ của bà B.T.P.T. (SN 1977, trú tại xã Ea Tân, huyện Krông Năng) là nhân viên thiết bị trường học của trường sử dụng bằng tốt nghiệp THPT nghi làm giả.

Sau đó, ông Tuệ liên lạc, gặp gỡ và yêu cầu bà T. đưa cho ông Tuệ 200 triệu đồng để bỏ qua vụ việc. Ngày 26/6, bà T. đã đưa cho ông Tuệ 15 triệu đồng, số tiền còn lại hẹn sẽ đưa sau. Sau đó, bà T. đến TP Buôn Ma Thuột hẹn gặp ông Tuệ thỏa thuận, thống nhất số tiền mà bà T. phải đưa cho ông Tuệ để bỏ qua vụ việc tổng cộng là 150 triệu đồng.

Đến ngày 28/6, Cơ quan CSĐT Công an TP Buôn Ma Thuột nhận được tin báo vụ việc đưa và nhận hối lộ trên địa bàn, ngay sau đó Cơ quan CSĐT đã tiến hành xác minh vụ việc.

Trên cơ sở kết quả xác minh ban đầu, ngày 29/6, Cơ quan CSĐT Công an TP Buôn Ma Thuột đã ra lệnh khám xét khẩn cấp nơi ở và nơi làm việc của Trần Văn Tuệ. Đồng thời, ra lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khấn cấp, quyết định tạm giữ đối với Trần Văn Tuệ từ ngày 29/6/2020 đến ngày 2/7/2020 về hành vi “Nhận hối lộ”.

Liên quan đến sự việc này, sáng 2/7, một lãnh đạo Phòng Giáo dục Đào tạo huyện Krông Năng cho biết, đơn vị đã nhận được đơn xin thôi việc của bà B.T.P.T. “Hiện Phòng đang chờ ý kiến chỉ đạo của UBND huyện” – lãnh đạo Phòng Giáo dục Đào tạo huyện Krông Năng thông tin.

Báo Bảo vệ pháp luật sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này./.

Nguyễn Chính