Chiều 21/1, VKSND TP Hà Nội cho biết, đơn vị vừa phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can, Lệnh tạm giam đối với Nguyễn Trung Huyên (SN 1992, Thôn 5, xã Thạch Hòa, huyện Thạch Thất) về tội Giết người theo Điều 123 Bộ luật Hình sự năm 2015.

leftcenterrightdel
 Nguyễn Trung Huyên tại cơ quan Công an. 

Vào khoảng 13h ngày 18/1/2022, Công an huyện Thạch Thất nhận được tin báo về việc: Bệnh viện đa khoa Thạch Thất tiếp nhận 1 ca cấp cứu (bệnh nhân là trẻ em) trong tình trạng nguy kịch.

Sau khi tiếp nhận, xác định tính chất đặc biệt nghiêm trọng của vụ việc, Giám đốc Công an Thành phố đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Công an và các đơn vị liên quan tổ chức điều tra.

Ngay trong ngày 18/1/2022, Cơ quan Công an đã triệu tập các đối tượng liên quan, gồm: Nguyễn Trung Huyên (SN 1992, thôn 5, Thạch Hòa, Thạch Thất, Hà Nội) và N. T. L. (SN 1995, thôn 4, Canh Nậu, Thạch Thất, Hà Nội), là mẹ đẻ cháu bé.

Thời gian qua, vụ việc trên khiến dư luận phẫn nộ, đặc biệt lên án hành vi táng tận lương tâm của Nguyễn Trung Huyên đã ra tay một cách vô cùng tàn ác đối với đứa trẻ 3 tuổi.

Đáng lên án, đây không phải vụ việc duy nhất, Nguyễn Trung Huyên hành hạ cháu Đ.N.A. mà trước đó Nguyễn Trung Huyên từng nhiều lần hành hạ, bạo hành cháu A. trong quá trình chung sống tại khu nhà trọ với người tình là mẹ cháu A.

leftcenterrightdel
 Bác bé gái Đ.A.N. chăm sóc cháu tại Bệnh viện Xanh Pôn bức xúc cho biết. Video Hoàng Hải. 

Tại Bệnh viện Xanh Pôn, người nhà bên nội của cháu Đ.N.A. cũng cho biết, chỉ trong thời gian 3 tháng khi cháu A về ở với L. đã nhiều lần phải vào viện cấp cứu.

Vào tháng 10/2021, trong thời gian ở cùng mẹ, cháu Đ.N.A. từng bị ngộ độc thuốc diệt cỏ phải cấp cứu tại Bệnh viện Thạch Thất, sau đó chuyển tuyến lên Bệnh viện Nhi trung ương. Đến tháng 11/2021, cháu Đ.N.A. tiếp tục phải nhập viện vì có dị vật là đinh vít ở đường tiêu hóa và bị gãy tay.

Người thân của cháu A. cho biết, gia đình đều không muốn làm lớn chuyện, bởi họ vẫn hi vọng mẹ cháu nghĩ lại, quay lại với gia đình để các cháu có bố, có mẹ. Tuy nhiên, đến lần này, sự việc đã quá nghiêm trọng.

 

Vũ Phương