Ngày 18/11, VKSND tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Lê Văn Thành (24 tuổi) trú tại huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk để điều tra về 2 tội “Giết người và Cướp tài sản”. Nạn nhân bị giết là ông Nguyễn Văn Đông (55 tuổi) trú tại huyện Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk – hành nghề xe ôm.

leftcenterrightdel
Đối tượng Lê Văn Thành tại Cơ quan điều tra.   

Qua điều tra, Thành khai nhận thời gian qua Thành đến tỉnh Bình Dương làm công nhân và có chơi cờ bạc rồi nợ hơn 400 triệu đồng. Do đó, Thành bị chủ nợ liên tục truy tìm, siết nợ.

Đến tối 11/11, Thành đón xe khách từ Bình Dương về lại TP Buôn Ma Thuột để trốn nợ. Dọc đường, Thành đã nảy sinh ý định cướp tài sản. Khoảng 3h sáng 12/11, sau khi xuống xe, Thành đi bộ đến một góc trên đường vành đai phía Tây TP Buôn Ma Thuột để tìm tài xế xe ôm với mục đích cướp tài sản.

Khi đi đến đường giao nhau Y Moal - vành đai phía Tây TP Buôn Ma Thuột, Thành phát hiện 1 người chạy xe ôm nên vẫy lại chở. Tuy nhiên, khi thấy tài xế xe ôm to cao, đối tượng liền bỏ ý định cướp tài sản của người này.

leftcenterrightdel
Hiện trường nơi xảy ra vụ việc.    

Tiếp đó, Thành thấy ông Nguyễn Văn Đông (xe ôm) nên đã thuê người này chở vào cuối hẻm 372 trên đường Y Moal, TP Buôn Ma Thuột. Khi vừa đến cuối đường, Thành quan sát xung quanh thấy khu vực này vắng người qua lại nên đã rút con dao thủ sẵn đâm nhiều nhát vào người ông Đông với mục đích cướp tài sản.

Trong lúc hoảng loạn, ông Đông hô hoán, kêu cứu nên Thành đã nhanh chân bỏ trốn. Ngay sau đó, ông Đông được người dân đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong trên đường tới bệnh viện.

Đến khoảng 17h30’ cùng ngày, lực lượng Công an phát hiện Thành từ trong một vườn cà phê bước ra và đi đến bến xe buýt trên đường Nguyễn Thị Định, TP Buôn Ma Thuột để đón xe bỏ trốn. Ngay lập tức, hàng chục trinh sát đã ập tới khống chế, bắt giữ./.

Nguyễn Chính