(BVPL) - Ngày 17-10, CA huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An cho biết, CQ này vừa ra quyết định khởi tố vụ án đối với Đặng Văn Chiến, SN 1998 (hiện đang là học sinh lớp 9, trú tại xóm Hồ Sơn, xã Vân Diên, huyện Nam Đàn) về tội cướp tài sản.
 


Lúc này, thấy có ánh đèn xe máy rọi về phía lều canh vịt, sợ bị lộ. Chiến dùng nửa viên gạch đánh vào lưng và đầu rồi kéo Thu vào phía sau để tránh bị phát hiện. Trước khi ra về, Chiến không quên buông lời hăm dọa nếu Thu kể chuyện này ra với ai thì giết không tha. Trên đường về nhà, Chiến đã vứt chiếc kéo bên cạnh ao cách lều vịt khoảng 15 mét nhằm phi tang.

Do máu ra quá nhiều, Thu tìm đến nhà Chiến yêu cầu đưa đi BV băng bó vết thương nhưng không được Chiến chấp nhận. Sáng hôm sau, người dân phát hiện Thu nằm gục tại lều canh vịt và báo cho lực lượng CA, đồng thời báo cho gia đình đưa Thu đến BV cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Nhận được tin báo, CA huyện Nam Đàn đã triệu tập Chiến lên trụ sở. Lúc đầu Chiến một mực chối cãi, khi CA đưa ra những bằng chứng xác thực thì Chiến mới cúi đầu nhận tội. Tại hiện trường, CQCSĐT đã thu được chiếc kéo và nửa viên gạch mà Chiến đã dùng để tấn công Thu.

Theo kết quả giám định thì Thu bị tràn dịch màng phổi và bị thương tích ở vùng lưng, ngực. Với tính chất nghiêm trọng của vụ án, CA huyện Nam Đàn đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Đặng Văn Chiến về tội cướp tài sản.

 

Theo Pháp luật & Xã hội

.