Ngày 5/4/2022, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an huyện Thống Nhất (tỉnh Đồng Nai) cho biết, đã ra Quyết định khởi tố vụ án và bị can, Lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Sơn Lâm (45 tuổi, ngụ xã Bàu Hàm 2, huyện Thống Nhất) để làm rõ tội "lừa đảo chiếm đoạt tài sản" theo Điều 174 BLHS 2015.

leftcenterrightdel
Đối tượng Nguyễn Sơn Lâm chỉ vào vườn cao mà mình lừa bán

Trước đó, do không có việc làm ổn định nên Lâm nảy ra ý định lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của người thu mua cây.

Sáng 3/3/2022, Lâm xin được số điện thoại của người chuyên thu mua cây là anh Đinh Đình Hải (44 tuổi, ngụ huyện Thống Nhất), tự giới mình tên Tuấn, ở TP Long Khánh và đang có nhu cầu bán vườn cao su ở ấp Nguyễn Thái Học (xã Bàu Hàm 2).

Tưởng thật, anh Hải đề nghị Lâm dẫn đi xem số cây cao su trên và được Lâm đưa vào một vườn cao su để chào giá, tại đây, để tránh bị chủ vườn phát hiện, Lâm đã lấy lý do có việc gấp để lánh mặt và hẹn anh Hải sau khi đếm xong số cây sẽ gặp tại quán cháo lòng ở ấp Phan Bội Châu (Thị trấn Dầu Giây) để thống nhất giá bán.

9h sáng cùng ngày, anh Hải tới gặp Lâm tại điểm hẹn, trả giá 60 triệu đồng, cọc trước 20 triệu đồng và Lâm đồng ý bán, số tiền còn lại hai bên thống nhất sẽ thanh toán hết sau 10 ngày. Tuy nhiên, chỉ vài ngày sau, anh Hải nhận được tin báo từ người dân rằng vườn cao su anh mua thật chất của một chủ khác, không phải của Lâm.

Anh Hải lập tức trình báo sự việc đến cơ quan chức năng. Tối 12/3/2022, khi Lâm đang tiếp tục nhận 40 triệu đồng của anh Hải trước cổng chợ Dầu Giây thì bị CA huyện Thống Nhất ập vào bắt giữ.

Tại cơ quan Công an, đối tượng Lâm đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình./.

Nho Thanh