Ngày 9/3, VKSND huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông cho biết, đơn vị đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, bắt giam đối với Ngô Văn Biểu (SN 1982, trú tại tỉnh Thanh Hoá) để điều tra về tội “Trộm cắp tài sản”, theo quy định tại Điều 173 BLHS.

leftcenterrightdel
Ảnh minh họa. 

Theo đó, vào khoảng 14h ngày 24/2/2022, Biểu đi bộ từ thị trấn Đắk Mil đến xã Đức Mạnh (huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông). Khi đi ngang qua nhà chị N.T.D (SN 1994, trú tại thôn Đức Tân, xã Đức Mạnh), Biểu thấy nhà chị D. không khoá cửa, không có người trông coi. Lúc này, Biểu nảy sinh ý định đột nhập nhà chị D. để trộm cắp tài sản.

Để thực hiện ý định nói trên, Biểu đi bộ vào nhà chị D., rồi vào phòng ngủ lấy 1 điện thoại di động nhãn hiệu Apple loại Iphone 11 Pro max và 1 túi xách màu đen rồi ra ngoài đi bộ về hướng huyện Cư Jút.

Sau đó, Biểu đi bộ đến khu vực vườn cà phê cách nhà chị D. khoảng 100m thì mở túi xách ra kiểm tra nhưng không có tiền nên Biểu vứt túi xách lại vườn cà phê. Tiếp đó, Biểu mở điện thoại lên nhưng không mở được do không có mật khẩu nên nằm ngủ tại chỗ.

Đến khoảng 18h30’ cùng ngày, Biểu đến Cơ quan CSĐT Công an huyện Đắk Mil để đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình./.

Nguyễn Chính