Ngày 28/12, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Bình Định thực hiện lệnh khởi tố bị can, bắt tạm giam và khám xét nơi ở, nơi làm việc với 5 đối tượng về hành vi “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức” theo Điều 341, BLHS 2015. Cơ quan này cũng đã công bố quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và cho tại ngoại đối với 11 đối tượng khác cũng về tội “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”.

leftcenterrightdel
 Một trong những bị can bị khởi tố liên quan đến vụ việc. Ảnh: CA.

Trong đó, 10 đối tượng trú các xã ven biển thuộc địa bàn thị xã Hoài Nhơn. Đối tượng còn lại là Nguyễn Tấn Hải (1968, trú huyện Đức Phổ tỉnh Quảng Ngãi), là bị can có vai trò chủ mưu trong vụ án này, tuy nhiên hiện đang bị tai biến, nên cơ quan An ninh điều tra cho tại ngoại để phục vụ công tác điều tra.

Theo điều tra, Nguyễn Tấn Hải là chủ mưu, đã câu kết, móc nối với hàng chục đối tượng ở các địa bàn ven biển của phường Tam Quan Bắc, xã Hoài Hải (thị xã Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định) để làm giả giấy tờ, chứng chỉ phục vụ cho việc điều khiển phương tiện hành nghề đánh bắt hải sản rồi bán cho ngư dân với giá từ 2 - 5 triệu đồng/chứng chỉ.

Vụ án hiện đang được công an tiếp tục điều tra mở rộng.

X.N