"Tuấn là người con rất ngoan, chuyện xảy ra như ác mộng"

Theo người dân là láng giềng của gia đình Trương Mạnh Tuấn cho biết, Tuấn đã lập gia đình, có một con 3 tuổi hiện tại sống với bố mẹ. Tuấn là anh cả, sau Tuấn có một người em gái lấy chồng ở Sài Gòn, dịp Tết Kỷ Hợi chị này cũng về quê ăn tết cùng gia đình.

leftcenterrightdel
 Ngôi nhà nơi xảy ra vụ việc.

Đối tượng Trương Mạnh Tuấn được mọi người nhận xét là hiền lành, học rất giỏi và sống hòa thuận với mọi người xung quanh. Từ bé cho đến lớn, Tuấn chưa bao giờ làm mất lòng ai, dù là một đứa trẻ con.

Trao đổi với PV báo Bảo vệ pháp luật, ông Nguyễn Bằng Giang - Xóm trưởng xóm Xuân Sơn, xã Nghi Thạch, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An cho biết: “Tôi với bố Tuấn là đảng viên làm việc với nhau gần 10 năm vì trước kia ông ấy là bí thư còn tôi là phó bí thư xóm nên tôi biết Tuấn là người rất ngoan, sống với anh em bạn bè hòa thuận. Hiện tại, Tuấn đang là Phó phòng kinh doanh của Ngân hàng Viettinbank thị xã Cửa Lò.”

Đại úy Nguyễn Quốc Oai, Trưởng Công an xã Nghi Thạch (huyện Nghi Lộc) nơi Tuấn cư trú đánh giá anh ta là công dân gương mẫu. Trong dịp Tết, xã tổ chức giải bóng đá vì người nghèo, Tuấn là người đi đầu vận động người dân ủng hộ, quyên góp.

Tiếp xúc với PV, một cán bộ Phòng giao dịch Vietinbank chi nhánh Cửa Lò cũng thông tin, Tuấn là người có năng lực, sống nhẹ nhàng, tính cách sống nội tâm. Trong các hoạt động đoàn thể Tuấn rất nhiệt tình, hầu hết các hoạt động văn nghệ của Cơ quan Tuấn đều tham gia đầy đủ. Sự việc xảy ra, cả cơ quan rất sốc. Hiện tại, chúng tôi đang chờ kết luận của cơ quan Công an và lãnh đạo cấp trên.

"Em giết bố rồi, các anh để em chết..."

Như báo Bảo vệ pháp luật đã đưa tin trước đó, vào khoảng 21 giờ ngày 10/2, tại gia đình ông Trương Cảnh Hữu (SN 1958, trú tại xóm Xuân Sơn, xã Nghi Thạch, huyện Nghi Lộc, Trương Cảnh Tuấn (SN 1987) đã dùng dao chém các thành viên trong gia đình của mình.

Hậu quả, bố của Tuấn là ông Trương Cảnh Hữu chết tại chỗ, còn bà Mai Thị Hà (SN 1963, mẹ của Tuấn) và chị Trương Thị Cẩm Tú (SN 1996, em gái Tuấn) bị thương nặng.

Được biết, bà Hà được đưa vào cấp cứu trong tình trạng máu tụ, khí tụ nội sọ não, trên đỉnh trán trái có vết thương vỡ xương sọ. Bàn tay bà Hà có vết thương gãy xương cẳng tay, gãy 2 đốt của 2 ngón tay số 4,5. Ngoài ra, nạn nhân Hà cũng bị nhiều vết thương phần mềm trên cơ thể. Còn về phía chị Tú nhập viện khi đang mang thai, bị gãy xương phức tạp bàn tay, các đốt ngón tay. Ngoài ra, chị Tú còn bị vỡ xương sọ, tụ máu não và nhiều vết thương phần mềm khác.

Sau khi gây án, Tuấn đã điều khiển xe ô tô mang BKS 37A-199.26 chạy đến xóm Trung Tiến, xã Nghi Quang, huyện Nghi Lộc thì bị đâm vào cột chỉ dẫn bên đường. Sau đó, Tuấn vứt dao và cởi quần áo vứt bên đường tỉnh lộ 536 rồi bổ trốn.

leftcenterrightdel
Sau khi chém bố đẻ chết, đâm mẹ và em gái nguy kịch Tuấn đã điều khiển xe ô tô mang BKS 37A-199.26 bỏ chạy.

Xác định đối tượng Tuấn là kẻ gây án, lực lượng công an đã huy động hơn 50 chiến sĩ từ công an huyện và công an các xã lân cận tổ chức vây bắt ngay trong đêm. Lúc này, nhận được thông tin có một chiếc xe ô tô đâm vào cột điện tại gần khu công nghiệp Nam Cấm, lực lượng vây bắt đã nhanh chóng triển khai lực lượng.

Đến khoảng 3 giờ 15 phút ngày 11/2 lực lượng chức năng tìm thấy Tuấn đang ẩn nấp tại một khu vực đồng thuộc xóm 5, xã Nghi Xá, bụng bị thương.

“Lúc này đối tượng có những hành động mất kiểm soát luôn miệng nói: “Em giết chết bố rồi, các anh để em chết đi”. Chúng tôi phải trấn an, nhẹ nhàng khuyên báo Tuấn thì đối tượng mới dần bình tĩnh trở lại” - Đại úy Hoàng Danh Toàn, đội phó Hình sự - Kinh tế - Ma túy, Công an huyện Nghi Lộc thông tin với PV báo Bảo vệ pháp luật.

Hiện, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Nghệ An đã khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can, và ra lệnh tạm giam đối với Trương Mạnh Tuấn về tội “Giết người”.

Nguyễn Lý - Công Thiện