Trước đó, tối ngày 9/6, Thiếu úy Phan Hoài Ân (SN 1989, là cán bộ thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Bình Dương), điều khiển xe ô tô Cảnh sát tuần tra kiểm soát biển số 61A-004.22 trên đường ĐT749 hướng từ ấp Hòa Lộc về hướng ngã tư Minh Hòa.

leftcenterrightdel
Hiện trường vụ tai nạn. 

Khi đến khu vực chợ Minh Hòa, chiếc xe lao thẳng lên lề đường đâm vào anh Nguyễn Thanh An, (SN 1996, quê tỉnh Đồng Nai), đang đứng rửa chén trước ki ốt bán trái cây.

Cú tông mạnh khiến anh An văng xa, bị thương nặng. Chiếc xe gây tai nạn bị móp méo, biến dạng phần đầu, Thiếu úy Phan Hoài Ân bị mắc kẹt trong xe. Sau khi tông trúng anh An, chiếc xe lao thẳng vào tiệm vàng bên cạnh làm sập một phần bức tường.

Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, người dân đã đưa nạn nhân đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng, nạn nhân đã tử vong tại bệnh viện.

Ngay khi nhận được tin báo, VKSND tỉnh Bình Dương đã cử KSV Nguyễn Thành Nhân và Phạm Văn Xông thực hiện công tác kiểm sát việc Cơ quan CSĐT, Phòng CSGT, Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Bình Dương khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi.

“Nghi ngờ Ân đã sử dụng chất kích thích nhưng vẫn lái xe, cơ quan điều tra, điều tra viên và kỹ thuật hình sự lấy mẫu để giám định nhưng Thiếu úy Ân không hợp tác, lẫn tránh, không cho lấy mẫu giám định, không hợp tác để điều tra viên ghi lời khai ban đầu nên điều tra viên đã lập biên bản về việc thu mẫu chất kích thích không thành có sự chứng kiến của KSV và đại diện chính quyền địa phương” báo cáo cho biết.

Quá trình khám nghiệm hiện trường KSV yêu cầu cơ quan điều tra kiên quyết yêu cầu ông Ân hợp tác để lấy mẫu giám định chất kích thích nhưng ông Ân không hợp tác. Ngoài ra, yêu cầu cơ quan điều tra thận trọng, tỷ mỷ thu giữ, tạm giữ đầy đủ các dấu vết, đồ vật liên quan đến vụ tai nạn.

Yêu cầu xác minh ngay để làm rõ ông Ân điều khiển xe ô tô tuần tra đi đâu, đi với những ai, làm gì, có công lệnh của lãnh đạo đơn vị hay không để phục vụ công tác xác minh, điều tra làm rõ nội dung vụ tai nạn để có căn cứ xử lý theo đúng quy định của pháp luật./.

Hương Trà