leftcenterrightdel
 Hai đối tượng là bạn học cùng trường rủ nhau đi cướp.

Ngày 20/5/2022, nguồn tin của Báo Bảo vệ pháp luật cho biết VKSND quận Bình Thạnh đã phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can và Lệnh bắt bị can để tạm giam với Đinh Tiến Trung và Phạm Quang Trường (cùng 22 tuổi, ngụ TP HCM) về tội “Cướp tài sản” quy định tại Điều 168 BLHS năm 2015.

Theo điều tra ban đầu, khoảng 2h10’ ngày 4/5/2022, chị Trần Thị Hoài N. (SN 2003, ngụ huyện Củ Chi) đến Công an phường 13, quận Bình Thạnh trình báo bị 2 thanh niên đi xe Exciter từ phía sau chạy lên ép chị N.

Hai đối tượng này cầm dao đe dọa, cướp balo của chị N. bên trong chứa 1 điện thoại iPhone 11, 500 nghìn đồng cùng 1 bộ đồ đồng phục trường Hutech – Đại học công nghệ TP HCM.

Nhận tin báo, Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Bình Thạnh đã có mặt phối hợp với Công an phường 13, quận Bình Thạnh khám nghiệm hiện trường, trích xuất camera để điều tra, làm rõ.

Thời điểm chị N. bị cướp lúc rạng sáng, ít người qua lại, nạn nhân không nhớ được đặc điểm nhận dạng của đối tượng điều khiển.

Tuy nhiên, với quyết tâm trấn áp tội phạm, lực lượng hình sự đặc nhiệm đã xuyên đêm trích xuất các camera xung quanh khu vực xảy ra cướp và ghi nhận có 2 đối tượng khả nghi.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng hình sự đặc nhiệm đã ngày đêm điều tra, truy xét. Đến ngày 16/5/2022 đã bắt giữ Trung và Trường./.

Hương Trà