Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can do Đại tá Đặng Văn Hoành, Trưởng Công an - Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an huyện Bố Trạch ký. Viện trưởng VKSND huyện Bố Trạch đã phê chuẩn các quyết định tố tụng của Cơ quan điều tra cùng cấp. 


 Cơ quan điều tra Công an huyện Bố Trạch công bố quyết định khởi tố và lệnh tạm giam Lưu Quang Kiệt. 

Theo đó, đối tượng Lưu Quang Kiệt (20 tuổi, trú tại tổ dân phố 10, thị trấn Hoàn Lão, huyện Bố Trạch) bị khởi tố, tạm giam 3  tháng về tội “Gây rối trật tự công cộng”.

Như báo điện tử Bảo vệ pháp luật đã thông tin trước đó, vào khoảng 22 giờ 30 phút tối ngày 25/2, khoa cấp cứu của Bệnh viện đa khoa huyện Bố Trạch tiếp nhận bệnh nhân D.T.A.Đ (SN 2000, trú tại Tiểu khu 10, Thị trấn Hoàn Lão) và N.M.L (SN 1990, trú tại thôn 3, xã Trung Trạch) bị tai nạn giao thông. 

Qua thăm khám và cứu chữa, kíp trực do bác sỹ Trần Thanh Tùng phụ trách xác định nạn nhân Đ và L đều đã ngưng thở trước đó, nên đã thông báo cho nhóm bạn đưa người vào cấp cứu biết. Tuy nhiên, nhóm người này đã bức xúc la hét, chửi bới các y, bác sĩ.

Manh động hơn, nhóm người này đã đuổi đánh các y, bác sĩ có mặt tại ca trực, khiến tất cả phải bỏ chạy. Sau đó, nhóm người này đã đập vở cửa kính ở 2 Khoa Xét nghiệm và Khoa Sản của Bệnh viện.

Bệnh viện đa khoa huyện Bố Trạch đã phải gọi điện "cầu cứu" Công an huyện Bố Trạch và Công an thị trấn Hoàn Lão đến xử lý. 

Nguyễn Cường