Sáng ngày 27/2, tin từ CQĐT Công an huyện Bố Trạch (Quảng Bình) cho biết, hiện đơn vị đã triệu tập nhóm đối tượng gây rối, đập phá Bệnh viện và đuổi đánh y, bác sỹ tại Bệnh viện đa khoa huyện Bố Trạch đêm ngày 25/2 để điều tra, xử lý theo pháp luật.

Trước đó, khoảng 22h30' ngày 25/2, một nhóm 5 người đưa 2 nạn nhân bị tai nạn giao thông vào Bệnh viện đa khoa huyện Bố Trạch cấp cứu. Nạn nhân gồm: Dương Thành Anh Đức (18 tuổi), trú tại Tiểu khu 10, thị trấn Hoàn Lão và Nguyễn Minh Lượng (28 tuổi), trú tại thôn 3, xã Trung Trạch, huyện Bố Trạch.

Tiếp nhận cấp cứu nạn nhân Đức và Lượng là bác sĩ Trần Thanh Tùng cùng kíp trực Khoa cấp cứu. Qua thăm khám và cứu chữa, kịp trực đã xác định nạn nhân Đức và Lượng đều đã ngưng thở trước đó.

 
 Nhóm đối tượng đưa nạn nhân vào cấp cứu đã đập phá Bệnh viện, đuổi đánh y, bác sỹ (Ảnh trích xuất từ camera).

Xác định nạn nhân đã tử vong, đại diện Bệnh viện đã thông báo với nhóm người đưa nạn nhân vào cấp cứu. Tuy nhiên, nhóm người này đã bức xúc la hét, chửi bới các y, bác sĩ. Manh động hơn, nhóm người này đã đuổi đánh các y, bác sĩ có mặt tại ca trực, khiến tất cả phải bỏ chạy. Sau đó, nhóm người này đã đập vở cửa kính ở 2 Khoa Xét nghiệm và Khoa Sản của Bệnh viện.

Trao đổi với PV, bác sĩ Lê Chiêu Tú – Phó Giám đốc Bệnh viện xác nhận sự việc xảy ra và cho biết camera Bệnh viện đã ghi lại được hành động côn đồ của nhóm người này. Theo bác sỹ Tú, thì 2 nạn nhân Đức và Lượng đã tử vong trước khi nhập viện do chấn thương quá nặng.

“Khi tiếp nhận bệnh nhân thì các bác sĩ khẩn trương thăm khám và xác định cả 2 nạn nhân đều tử vong do chấn thương quá nặng nhưng không ngờ nhóm người nổi nóng đuổi đánh các y, bác sĩ và gây rối tại Bệnh viện. Trong đêm chúng tôi phải gọi Công an huyện Bố Trạch, Công an thị trấn Hoàn Lão nhờ can thiệp, xử lý” – Bác sĩ Tú cho biết.

 
 Bệnh viện đa khoa huyện Bố Trạch nơi xảy ra sự việc.

Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Bố Trạch, bác sĩ Trần Quốc Lĩnh cũng cho biết, ông cũng như đội ngũ y, bác sỹ của Bệnh viện rất buồn vì sự việc xảy ra đúng dịp kỷ niệm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2) và mong muốn có sự phối hợp, hỗ trợ kịp thời của Công an địa phương để không còn xảy ra những sự việc đáng tiếc tương tự.

Nguyễn Cường - Bùi Văn