Chiều ngày 26/9, VKSND tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị vừa ký phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, lệnh tạm giam đối với Nguyễn Duy Tuất (SN: 1982, trú tại phường Tân An, TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) - nguyên đại úy Công an, công tác tại Phòng tổ chức cán bộ Công an tỉnh Đắk Lắk để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” theo quy định tại Điều 174 BLHS năm 2015.

leftcenterrightdel
Bị can Nguyễn Duy Tuất (người mặc áo khoác màu đen ngồi ngoài cùng bên phải). 

Theo kết quả điều tra ban đầu cho thấy, từ ngày 19/11/2013 đến ngày 03/10/2017, Nguyễn Duy Tuất đã đưa ra thông tin gian dối rằng, mình có khả năng xin cho người khác đi nghĩa vụ sau đó chuyển qua chuyên nghiệp trong ngành Công an. Bằng thủ đoạn này, Tuất đã nhận của ông Nguyễn Như Hậu (trú tại tỉnh Nghệ An) hơn 2,3 tỷ đồng và của bà Mai Thị Thu (trú tại huyện Cư Mgar, tỉnh Đắk Lắk) 200 triệu đồng. Bên cạnh đó, Tuấn còn hứa hẹn xin cho 10 trường hợp được chuyển chuyên nghiệp và 01 trường hợp vào nghĩa vụ ngành Công an.

Tuy nhiên, sau khi nhận được số tiền trên, Tuất không thực hiện lời hứa mà chiếm đoạt để sử dụng và tiêu xài cá nhân. Đến nay, Tuất mới chỉ trả lại cho ông Hậu và bà Thu mỗi người 10 triệu đồng. Cho đến nay, Tuất không còn tài sản để đảm bảo việc trả lại số tiền đã chiếm đoạt cho các bị hại.

Nguyễn Chính