VKSND tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đơn vị đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với Lê Minh Hải, SN 1983, trú tại TP Hà Tĩnh về tội giết người.

Trước đó, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam 4 tháng đối với Lê Minh Hải.

leftcenterrightdel
 Lê Minh Hải lúc bị bắt giữ.

Lê Minh Hải là đối tượng đã dùng dao truy sát gia đình vợ cũ, khiến mẹ vợ bị thương và 2 người chị của vợ bị tử vong như báo Bảo vệ pháp luật đã thông tin.

Hành vi của Lê Minh Hải rất tàn độc, khi chiều ngày 28/9, đã đến nhà vợ cũ ở TDP 4, phường Hà Huy Tập, dùng dao đâm mẹ vợ và 2 người chị của vợ, gồm: bà Nguyễn Thị V. (71 tuổi, mẹ vợ của Hải), bà Bùi Thị N. (47 tuổi, chị vợ của Hải), bà Bùi Thị H. (41 tuổi, chị vợ của Hải).

Sau khi gây án, Lê Minh Hải dùng xe máy bỏ trốn khỏi hiện trường, sau đó bắt xe khách trốn ra tỉnh Nghệ An.

Đến 18h cùng ngày, Đội Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Tĩnh phối hợp Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hà Tĩnh, Công an huyện Hưng Nguyên (tỉnh Nghệ An) đã bắt giữ Lê Minh Hải khi đang lẩn trốn tại địa bàn huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An.

Nguyên nhân được xác định do mâu thuẫn tiền bạc và uất ức với vợ cũ, Hải đã ra tay gây án. Vợ chồng Hải sau thời gian ly thân đã có quyết định ly hôn trong tháng 9 này.

Mẫn Phong