Chiều nay (21/4), VKSND huyện Nghi Lộc (Nghệ An) cho biết, đã phê chuẩn quyết định khởi tố, lệnh tạm giam của Cơ quan điều tra Công an huyện đối với đối tượng dùng ảnh nóng tống tiền bạn gái về tội "Cưỡng đoạt tài sản" theo Điều 170-BLHS.

Trước đó, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Nghi Lộc đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với La Văn Hợp (SN 1994), trú tại xã Lục Dạ, huyện Con Cuông để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Kết quả điều tra ban đầu xác định: Khoảng đầu năm 2021, thông qua mạng xã hội Facebook và Zalo, La Văn Hợp sử dụng tài khoản có tên là Trần Đình Phong chủ động làm quen với chị H. trú tại huyện Nghi Lộc. Sau đó giữa hai người phát sinh quan hệ tình cảm và trao đổi một số hình ảnh nhạy cảm với nhau.

leftcenterrightdel
 Đối tượng La Văn Hợp lúc bị bắt. Ảnh CANA.

Đến cuối tháng 2/2022, La Văn Hợp bắt đầu nảy sinh ý định chiếm đoạt tài sản của chị H. Vào các ngày 20 và 22/3/2022, Hợp liên tục nhắn tin, gọi điện cho chị H. đe dọa gửi tiền cho Hợp nếu không sẽ đăng các hình ảnh nhạy cảm của chị H. lên mạng xã hội và gửi cho bố, mẹ chị.

Do lo sợ chị H. đồng ý gửi cho Hợp số tiền 3 triệu đồng. Với thủ đoạn trên, La Văn Hợp đã nhiều lần thực hiện hành vi cưỡng đoạt tài sản của chị H. với tổng số tiền hơn 20 triệu đồng.

Sau khi thu thập đầy đủ các thông tin, tài liệu chứng cứ, đến 23h ngày 3/4 tại địa bàn xã Diễn Lâm, huyện Diễn Châu, Công an huyện Nghi Lộc chủ trì phối hợp với Công an xã Diễn Lâm, huyện Diễn Châu đã bắt giữ đối tượng La Văn Hợp về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Tại cơ quan Công an, La Văn Hợp đã khai nhận hành vi phạm tội của mình.

P.V