leftcenterrightdel
 Nhóm đối tượng có liên quan đến vụ việc tại cơ quan Công an.

Các quyết định tố tụng nói trên đã được VKSND TP Phan Thiết phê chuẩn theo quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự.

Liên quan đến vụ án, do có mâu thuẫn với nhau từ trước nên vào ngày 1/7/2023, ba nhóm thanh thiếu niên ở các phường: Lạc Đạo, Hưng Long, Phú Tài, TP Phan Thiết đã hẹn nhau đến trước nhà thờ Lạc Đạo thuộc khu phố 4, phường Lạc Đạo để giải quyết mâu thuẫn. Đến khoảng gần 1h  sáng ngày 2/7, cả ba nhóm mang theo hung khí với dao phóng lợn, ba chĩa, tuýp sắt, gạch đá, vỏ chai bia, bom xăng tự chế tập trung đến điểm hẹn.

Tại đây, cả ba bên đã sử dụng hung khí, ném bom xăng, vỏ chai bia, gạch đá về phía nhau gây náo loạn khu vực, sau đó bỏ chạy khỏi hiện trường.

Sự việc nghiêm trọng nói trên đã gây hoang mang trong quần chúng nhân dân, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình an ninh trật tự tại địa phương nên Công an TP Phan Thiết đã cử lực lượng tập trung điều tra xử lý nghiêm các đối tượng có liên quan.

Đến nay, Công an TP Phan Thiết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can 21 đối tượng có liên quan trong vụ án, trong đó đã bắt tạm giam 9 bị can, 12 bị can được cho tại ngoại nhưng bị cấm đi khỏi nơi cư trú để phục vụ công tác điều tra.

Hiện vụ việc Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an TP Phan Thiết tiếp tục điều tra và xử lý nghiêm quy định.

Việt An