leftcenterrightdel
 Bà Đặng Thị Hàn Ni và tiến sĩ Đặng Anh Quân vừa bị khởi tố, bắt tạm giam. 

Ngày 25/2/2023, một nguồn tin cho biết, VKSND TP HCM đã phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam của Công an cùng cấp đối với tiến sĩ luật Đặng Anh Quân (giảng viên Trường đại học Luật TP HCM) và bà Đặng Thị Hàn Ni (nhà báo Hàn Ni) để điều tra về tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”, theo Điều 331 Bộ luật hình sự 2015.

Tiến sĩ Đặng Anh Quân được dư luận đặc biệt quan tâm khi tham gia các buổi livestream cùng bà Nguyễn Phương Hằng.

Sau khi bà Nguyễn Phương Hằng bị tạm giam, tiến sĩ Đặng Anh Quân cùng hàng loạt cá nhân khác đã bị Công an TP HCM mời lên làm việc. Trong một diễn biến liên quan, ca sĩ Vy Oanh cùng một số người khác cũng có đơn tố cáo yêu cầu xử lý hình sự tiến sĩ Quân.

Được biết, hiện tiến sĩ Đặng Anh Quân đang tham gia giảng dạy các môn Luật Đất đai, Pháp luật kinh doanh bất động sản tại Khoa Luật Thương mại Trường Đại học Luật TP HCM. 

Trước đó, ngày 2/2/2023, VKSND TP HCM đã ra Quyết định trả hồ sơ vụ án “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân” liên quan đến bị can Nguyễn Phương Hằng và các đồng phạm đề nghị điều tra bổ sung.

Theo đó, VKSND TP HCM đề nghị cơ quan điều tra nêu rõ kết luận về việc giám định nội dung phát ngôn của ông Đặng Anh Quân có một số nội dung đưa thông tin xuyên tạc, vu khống, xúc phạm danh dự, uy tín, nhân phẩm cá nhân.

Hiện vụ việc tiếp tục điều tra, xử lý.

Mai Phong