Ngày 1/4, VKSND tỉnh Ninh Bình cho biết, đã phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can đối với Phạm Văn Dũng (SN 1985, trú tại phố Chu Văn An, phường Nam Bình, TP Ninh Bình, Ninh Bình) về tội Giết người theo Điều 123 Bộ luật Hình sự năm 2015.

leftcenterrightdel
Bị can Phạm Văn Dũng. Ảnh: CA tỉnh Ninh Bình. 

Trước đó, khoảng 17h30', ngày 27/3/2022, ông Phạm Văn Năm (SN 1954, trú tại phố Chu Văn An, phường Nam Bình, TP Ninh Bình) đến Công an phường Nam Bình, TP Ninh Bình) tố giác với Cơ quan Công an về việc nghi ngờ con trai ông là Phạm Văn Dũng có hành vi giết người.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Giám đốc Công an tỉnh Ninh Bình chỉ đạo Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp với Phòng Kỹ thuật hình sự và Công an TP Ninh Bình huy động lực lượng, triển khai đồng bộ các biện pháp điều tra, truy xét.

Quá trình triệu tập điều tra, Phạm Văn Dũng khai: Tháng 12/2020, Dũng quen chị Nguyễn Thị Th. (SN 1992, trú tại tổ 22, phường Nam Sơn, TP Tam Điệp), đã có chồng và 2 con qua mạng xã hội.

Sau khi phát sinh tình cảm nam nữ, Dũng và chị Th. thuê nhà trọ và sinh sống với nhau như vợ chồng.

Đến tháng 1/2022, hai người xảy ra mâu thuẫn và thường xuyên cãi nhau do chị Th. không muốn ly hôn chồng và muốn về TP Tam Điệp sinh sống làm ăn.

Đến sáng ngày 23/3/2022, chị Th. đến nhà chị Phạm Thị Tuyết (SN 1981, đường Cống Lọng, phố Chu Văn An, phường Nam Bình, TP Ninh Bình), là chị gái của Phạm Văn Dũng để tìm, trả một số đồ dùng cá nhân của Dũng khi ở cùng phòng trọ với chị Th. trước đây.

Tại đây, hai người tiếp tục cãi vã nhưng chị Th. vẫn ở lại ăn cơm cùng với chị Tuyết và Dũng. Sau khi ăn cơm, chị Tuyết đi làm ca đêm, chị Th. và Dũng tiếp tục cãi vã, Dũng đã dùng tay bóp cổ sát hại chị Th.

Sau đó, Phạm Văn Dũng tiếp tục dùng các thủ đoạn để phi tang xác chị Th. Tuy nhiên, hành vi của Phạm Văn Dũng đã bị cơ quan Công an điều tra, phát hiện.

Lời khai man rợ của đối tượng Phạm Văn Dũng về hành vi giết người, phân xác phi tang khiến dư luận bàng hoàng.

Vũ Phương