Ngày 3/11, VKSND tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Trần Tiến Dũng (32 tuổi, trú tại xã Ea Ning, huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk) về tội "Tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng", theo quy định tại Điều 304 BLHS.

 

leftcenterrightdel
 Quá trình kiểm tra, lực lượng Công an phát hiện khẩu súng và 25 viên đạn của Trần Tiến Dũng.

Trước đó, khoảng 24h ngày 24/6, các phòng nghiệp vụ của Công an tỉnh Đắk Lắk tiến hành kiểm tra quá bar Monaco ở phường Tân Lợi, TP Buôn Ma Thuột thì phát hiện dưới gầm ghế của Dũng đang ngồi có 1 khẩu súng và 25 viên đạn. Dũng khai nhận súng và số đạn trên là của Dũng.

Theo lời khai ban đầu của đối tượng, vào đầu năm 2021, vì có sở thích đam mê chơi súng nên Dũng đã nhờ một người bạn mua khẩu súng trên cùng 43 viên đạn với số tiền 33 triệu đồng.

Sau đó, Dũng đưa về bắn thử 7 viên, 11 viên bị mất. Còn lại 25 viên đạn và khẩu súng, Dũng luôn mang theo bên người.

Đến tối 24/6, Dũng đến quán bar chơi, khi lực lượng Công an xuất hiện, vì sợ bị phát hiện nên Dũng đã giấu súng và đạn dưới gầm ghế mình ngồi.

Theo kết quả giám định của Phân viện khoa học hình sự tại TP Đà Nẵng, khẩu súng trên là súng tự chế nhưng có khả năng gây sát thương, nguy hại cho tính mạng con người, thuộc vũ khí quân dụng./.

Nguyễn Chính