leftcenterrightdel
 Huỳnh Thị Phượng Kiều tại cơ quan Công an.

Ngày 3/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can và thi hành Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Huỳnh Thị Phượng Kiều (SN 1971, ngụ thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long) để điều tra về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" quy định tại Điều 174 Bộ luật hình sự.

Các quyết định tố tụng nói trên đã được VKSND cùng cấp phê chuẩn.

Theo điều tra ban đầu, Huỳnh Thị Phượng Kiều lợi dụng sự quen biết trong làm ăn kinh doanh đã hỏi vay tiền của chị T.H.Y. (ngụ thành phố Vĩnh Long). Từ năm 2015 đến 2019, Kiều nhiều lần vay tiền của chị Y., trả gốc và lãi đúng hẹn.

Thời gian sau này, do mắc nợ nhiều người, Kiều đưa ra thông tin gian dối "đang làm nghề cho vay đáo hạn ngân hàng, có nguồn khách ổn định" để tiếp tục vay số tiền lớn của chị này.

Tin tưởng Kiều thực sự làm ăn có tiền, trong bốn năm qua, người phụ nữ nói trên đã chuyển nhiều lần với số tiền tổng cộng 29,4 tỉ đồng cho Huỳnh Thị Phượng Kiều. Thực tế, những lần nhận tiền, Kiều dùng trả lãi cho các khoản vay trước của mình, tiêu xài cá nhân và thanh toán khoản nợ khác.

Không thể đòi lại tiền, chị T.H.Y. đã tố cáo hành vi của Huỳnh Thị Phượng Kiều đến cơ quan Công an.

Hiện vụ việc đang được Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Vĩnh Long tiếp tục điều tra, xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.

Việt An