Tối ngày 19/9, VKSND huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn cho biết đã phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Trương Đức Thanh (SN 1996, trú tại thị trấn Kiến Xương, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình) về tội Chiếm giữ trái phép tài sản theo quy định tại khoản 2, Điều 176 Bộ luật hình sự 2015.

leftcenterrightdel
 Bị can Trương Đức Thanh.

Trước đó, ngày 24/7/2023, bà V.T.H (SN 1973, trú tại xã Yên Vượng, huyện Hữu Lũng) thực hiện giao dịch chuyển 389,2 triệu đồng qua ứng dụng của ngân hàng V trên điện thoại di động cho bạn hàng nhưng chuyển nhầm vào tài khoản của một người khác mở tại ngân hàng M, do thao tác bấm nhầm số tài khoản nhận tiền. Sau khi phát hiện chuyển nhầm, bà V.T.H đã đến ngân hàng V nhờ hỗ trợ, tra soát thông tin của người nhận nhầm mở tại ngân hàng M.

Sau khi chuyển nhầm, bà V.T.H đã nhiều lần liên lạc tới Trương Đức Thanh (SN 1996, trú tại thị trấn Kiến Xương, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình), là chủ tài khoản tại ngân hàng M đã nhận khoản tiền chuyển nhầm của bà để xin được nhận lại số tiền chuyển nhầm, đồng thời, trình báo Cơ quan Công an vào ngày 31/7/2023.

Mặc dù được Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Hữu Lũng ra yêu cầu trả lại toàn bộ tài sản trước ngày 4/8/2023 nhưng Trương Đức Thanh không chấp hành. Thanh chỉ chuyển trả lại cho bà H hai lần vào các ngày 1 và 11/8/2023 với tổng số tiền là 219 triệu đồng, số tiền còn lại Thanh hứa sẽ trả dần nhưng không đưa ra thời hạn, sau đó không nghe điện thoại hay trả lời tin nhắn của bà H.

Quá trình điều tra, Cơ quan Công an làm rõ, sau khi nhận tiền chuyển nhầm, Trương Đức Thanh đã chuyển số tiền trên sang hai tài khoản khác. Tại Cơ quan điều tra, Thanh khai nhận do trả nợ và tiêu xài nên không còn tiền để trả cho bà V.T.H.

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra đang củng cố hồ sơ để xử lý nghiêm đối tượng theo quy định.

Minh Hiếu