Ngày 11/8, VKSND tỉnh Tuyên Quang cho biết, đơn vị đã phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Lê Văn Thái về tội Giết người theo quy định tại khoản 1 Điều 123 Bộ luật Hình sự.

leftcenterrightdel
 Đối tượng Lê Văn Thái. Ảnh: CA huyện Na Hang. 

Trước đó, vào ngày 10/8/2022, ngay sau khi nhận được tin báo xảy ra vụ án giết người tại thôn Phai Khằn (xã Đà Vị, huyện Na Hang, tỉnh Tuyên Quang), VKSND tỉnh Tuyên Quang đã phân công Kiểm sát viên tiến hành kiểm sát việc khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi.

leftcenterrightdel
Kiểm sát viên khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi. Ảnh: Phạm Quang Huy

Quá trình điều tra xác định: Khoảng 19h 30' ngày 09/8/2022, Lê Văn Thái, cư trú tại thôn Bình Nhân, xã Bình Yên, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang đến nhà anh Trần Văn Hùng ở thôn Phai Khằn, xã Đà Vị, huyện Na Hang ăn cơm, uống rượu.

Cùng ăn cơm, uống rượu có Trần Văn Mạnh (em anh Hùng), bố của anh Hùng và anh Sơn là hàng xóm. Đến khoảng 21h 30' cùng ngày, sau khi ăn cơm xong, anh Mạnh rủ Thái đi sang nhà anh Mạnh (cách nhà Hùng khoảng 1 km) để ngủ, Thái đồng ý.

Khi đến nhà Mạnh, quá trình nói chuyện thì phát sinh mâu thuẫn, anh Mạnh chửi Thái kém cỏi, không giữ được vợ, không dạy vợ để vợ bỏ đi khiến Thái bực tức nên Thái và anh Mạnh có lời qua tiếng lại, chửi nhau.

Thái thấy ở chân cột có 1 con dao (loại dao chọc tiết lợn) nên Thái lấy dao đâm sau hông của anh Mạnh, anh Mạnh bỏ chạy ra, Thái đuổi theo anh Mạnh truy sát.

Hậu quả, anh Mạnh ngã xuống đất và tử vong tại chỗ, sau khi phát hiện anh Mạnh chết, Thái bỏ trốn.

leftcenterrightdel
 Kiểm sát viên tham gia lấy lời khai đối tượng Lê Văn Thái. Ảnh: Phạm Quang Huy

Đến khoảng 9h ngày 10/8/2022, Cơ quan điều tra đã phát hiện và bắt giữ Thái đang trên đường bỏ trốn. 

Để đảm bảo việc phê chuẩn có căn cứ, VKSND tỉnh Tuyên Quang đã cử Kiểm sát viên tham gia lấy lời khai trước khi phê chuẩn khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam.

Vũ Phương - Nguyễn Quang Vinh