Theo điều tra ban đầu, vào khoảng 23h ngày 2/7/2023, Công an phường Thắng Tam, TP Vũng Tàu nhận được tin báo của bà T.T.H.G (SN 1971, quê TP Hà Nội; chỗ ở tại phường Thắng Tam, TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu) về việc không liên lạc được với chồng là ông D.X.T (SN 1974).

Qua xác minh, Công an xác định vào trưa 1/7, ông D.X.T có đến căn hộ chung cư của con trai là D.M.A tại phường Thắng Tam, TP Vũng Tàu và sau đó mất liên lạc. Công an đã tiến hành kiểm tra căn hộ chung cư nói trên và phát hiện ông D.X.T nằm chết trên sàn phòng ngủ.

Bước đầu xác định, D.M.A nhắn tin cho bà T.T.H.G để nhờ nói với ông D.X.T đến căn hộ chung cư của D.M.A để nói chuyện. Trong quá trình nói chuyện, giữa D.M.A và ông D.X.T xảy ra mâu thuẫn, D.M.A đã sử dụng một con dao nhọn đâm nhiều nhát vào người, làm ông D.X.T nằm gục dưới sàn.

Sau khi thấy ông D.X.T đã chết, D.M.A kéo xác nạn nhân vào phòng ngủ và lau chùi vết máu. Sau đó, D.M.A tiếp tục ở trong phòng đến khi bị lực lượng Công an kiểm tra nơi ở, phát hiện hành vi phạm tội.

Theo kết quả khám nghiệm tử thi, ông D.X.T bị đâm 27 nhát vào vùng bụng, ngực, tay; chết do đa vết thương, mất máu cấp.

Đến ngày 3/7, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã ra Quyết định khởi tố vụ án, Quyết định khởi tố bị can và Lệnh tạm giam đối với D.M.A về tội “Giết người” quy định tại khoản 1 Điều 123 Bộ luật Hình sự.

Hiện vụ án đang tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định pháp luật./.

Đại Lánh