Ngày 4/8, VKSND thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương cho biết, đơn vị đã phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Trương Thị Hương (SN 1986) về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" theo khoản 2 Điều 174, Bộ luật Hình sự. Trương Thị Hương được biết đến là “cô đồng Trương Hương” bị người dân tố cáo đến cơ quan Công an về việc nhận 180 triệu đồng để cúng bán nhà, có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tiền.

leftcenterrightdel
 Trương Thị Hương tại cơ quan Công an.

Theo tài liệu điều tra, ngày 6/12/2022, anh Trần Thế Xuân cùng bà Vũ Thị Hằng (SN 1967 - mẹ đẻ Xuân) đến nhà Hương ở phường Hiến Thành, TX Kinh Môn, tỉnh Hải Dương để xem bói, xem phong thủy và tìm hiểu về những khó khăn trong cuộc sống của gia đình đang gặp. 

Tại đây, Hương “phán” nhà anh Xuân đang ở bị yểm bùa, trước cửa nhà có ma quỷ quấy phá… gây vận hạn của gia đình. Hương nói muốn giải quyết thì cần phải làm lễ giải tiến hình (tức phải có hình nhân thế mạng) di cung hoán số cho cả nhà và làm lễ để phù hợp hướng nhà và cúng bái bát hương.

Hương gợi ý với anh Xuân là giá làm lễ di cung hoán số, cầu bán được nhà, cầu bình an là 270 triệu đồng. Khi anh Xuân trình bày hoàn cảnh gia đình không lo được số tiền 270 triệu đồng thì Hương giảm giá xuống còn 180 triệu đồng. Đối tượng này sẽ cho anh Xuân làm chủ đài rồi dặn dò hôm làm lễ, nếu có ai hỏi thì phải bảo là đóng 300 triệu đồng. 

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Minh Hiếu