Ngày 4/8, Cơ quan CSĐT Công an huyện Krông Nô (tỉnh Đắk Nông) cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt, khám xét đối với Tạ Xuân Tưởng (SN 1992, trú tại xã Ân Thạnh, huyện Hoài Ân, tỉnh Bình Định) để điều tra về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, theo quy định tại Điều 174 BLHS. Các quyết định tố tụng trên đã được VKSND cùng cấp phê chuẩn.

leftcenterrightdel
 Cơ quan Công an vừa khởi tố, bắt Tạ Xuân Tưởng để phục vụ điều tra. 

Theo điều tra ban đầu, khoảng giữa năm 2022, qua mối quan hệ xã hội, ông Bùi Quốc T. (trú tại huyện Krông Nô) gặp và quen biết với Tạ Xuân Tưởng.

Quá trình nói chuyện, ông T. cho biết mình đang liên quan đến một vụ án kinh tế và đã bị TAND tỉnh Đăk Nông xét xử sơ thẩm tuyên phạt 10 năm tù. Ông T. đã gửi đơn kháng cáo lên TAND cấp cao tại TP Hồ Chí Minh.

Nghe vậy, Tưởng nói với ông T. là mình có nhiều mối quan hệ với lãnh đạo cao cấp và có thể giúp ông T .kêu oan nhưng phải mất một ít chi phí. Tin tưởng nên ông T. đã nhiều lần chuyển tiền cho Tưởng tổng cộng là 490 triệu đồng.

Sau khi nhận tiền, Tưởng không lo được việc như đã hứa mà sử dụng vào việc sửa chữa nhà, trả nợ, tiêu xài cá nhân.

Đến ngày TAND cấp cao chuẩn bị xét xử phúc thẩm vụ án, ông T. nhiều lần liên lạc nhưng Tưởng không nghe máy và không trả lời tin nhắn. Sau đó, TAND cấp cao xét xử và giữ y án phạt 10 năm tù đối với ông T. và hiện tại ông T đang chấp hành án tại trại giam Đắk Plao (Bộ Công an).

Vụ án đang được Cơ quan CSĐT Công an huyện Krông Nô tiếp tục điều tra, làm rõ./.

Nguyễn Chính