Ngày 10/4/2023, VKSND tỉnh Bình Dương đã phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can và Lệnh tạm giam 4 tháng đối với ông Yang Zhong Wu (SN 1976, Giám đốc Công ty TNHH Vinh Nhuận, Quốc tịch Trung Quốc) để điều tra về tội “Giết người” Theo Điêu 123 BLHS

Theo hồ sơ vụ án, vào khoảng 15h, ngày 29/3/2023, ông Yang Zhong Wu đi cùng một nhân viên văn phòng của công ty ra rút tiền tại phường Bình Chuẩn, TP Thuận An rồi trở về công ty. Đến 16h35' cùng ngày, nhân viên của công ty phát hiện ông Yang Zhong Wu và chị L.T.M. (SN 1993, ngụ phường Tân Phước Khánh, TX Tân Uyên, là kế toán công ty) xảy ra cãi vã tại phòng làm việc. 

Camera tại công ty ghi lại cảnh chị M. có lúc quỳ gối xuống nền nhà và nói chuyện với vị Giám đốc. Một lúc sau, Yang Zhong Wu rút con dao từ trong người đâm nhiều nhát vào người chị M. Khi nữ kế toán vùng thoát chạy về hướng nhà vệ sinh thì Wu đuổi theo, tiếp tục cầm một con dao khác truy sát.

leftcenterrightdel
Wu cầm dao đâm nhiều nhát vào người chị M. (Ảnh cắt ra từ video camera an ninh)

Sau khi gây án, Wu tự lái xe ra khỏi công ty và lẩn trốn tại thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai.

Đến tối 30/3/2023, khi Wu đang mua quần áo tại một cửa hàng trên địa bàn TP Pleiku thì bị Công an tỉnh Gia Lai bắt giữ. Khám xét người và hành lý đối tượng, cơ quan Công an tạm giữ gần 800 triệu đồng cùng một số tang vật còn dính máu của nạn nhân M.

leftcenterrightdel
Thời điểm bắt giữ Yang Zhong Wu tại tỉnh Gia Lai ( Ảnh: Hồng Việt )

Bước đầu, khi lấy lời khai, nghi phạm Yang Zhong Wu thừa nhận xảy ra mâu thuẫn với nữ kế toán M. do nghi ngờ nữ kế toán này "rút ruột" tiền của công ty và cho rằng nữ kế toán đã lập ra công ty "nhái" công ty của mình./.

Phi Sơn - Hồng Việt