leftcenterrightdel

Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 61-09D tại Bình Dương.

Theo đó, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương đã tiến hành bắt giữ 5 người là Lãnh đạo, Đăng kiểm viên của Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 61-09D, ở phường Bình Hòa, TP Thuận An để điều tra về tội "nhận hối lộ" và "giả mạo trong công tác".

Công an đã bắt giữ ông Võ Quốc Phong (43 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh, TP HCM) là Giám đốc trung tâm; ông Hồ Trọng Nhân (40 tuổi, ngụ TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) là Trưởng phòng; ông Lê Quốc Việt (35 tuổi, ngụ huyện Tân Uyên, tỉnh Bình Dương) là Phó giám đốc;  Ông Phan Công Kiên (37 tuổi, ngụ huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) và ông Vũ Văn Vẻ (31 tuổi, ngụ TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) là 2 Đăng kiểm viên của trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 61-09D.

Cả 5 bị can trên bị bắt để điều tra về tội "nhận hối lộ" quy định tại điều 354 BLHS 2015. Riêng Phong và Nhân còn bị điều tra về tội "Giả mạo trong công tác" quy định tại điều 359 BLHS  2015.

Trước đó, trưa ngày 29/3, Công an tỉnh Bình Dương đã phong tỏa, khám xét tại Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 61-09D để phục vụ công tác điều tra những tiêu cực trong quá trình kiểm định phương tiện.

Bước đầu xác định tại Trung tâm đăng kiểm này đã nhận tiền để bỏ qua các lỗi của các phương tiện khi đăng kiểm, không thực hiện đúng quy trình nghiệm thu, cấp giấy chứng nhận chất lượng an toàn kỹ thuật đối với xe cơ giới cải tạo.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra.

Mai Phong