Ngày 15/5, VKSND tỉnh Đắk Nông cho biết, đơn vị đã ký phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với Trần Văn Hưng (SN 1999; trú tại thôn 2, xã Nam Dong, huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông) để điều tra về hành vi hiếp dâm người dưới 16 tuổi.

Theo điều tra ban đầu, vào khoảng 21h ngày 11/02, cháu G. (SN 2006, trú tại xã Ea Kao, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) cùng cháu N. (SN 2006, trú tại xã Ea Tiêu, huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk) và Đặng Bảo Ngọc (SN 2001, trú tại xã Nam Dong, huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông) cùng Trần Văn Hưng đến thuê nhà nghỉ tại thôn 6 (xã Nam Dong, huyện Cư Jút). Tại đây, Hưng đưa chứng minh thư nhân dân của mình và trả tiền để thuê 01 phòng đôi để mọi người cùng ở với nhau.

Sau đó, Ngọc đã giao cấu thuận tình với cháu N. 02 lần. Mặt khác, để có tiền thuê nhà nghỉ và ăn uống, cháu G. đã đồng ý giao cấu thuận tình với Hưng 01 lần. Được biết, tại thời điểm giao cấu. cháu N. và cháu G. đều chưa đủ 13 tuổi.

Sau khi vào cuộc điều tra, ngày 15/02/2019, Cơ quan CSĐT Công an huyện Cư Jút đã khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và bắt tạm giam Đặng Bảo Ngọc để điều tra về hành vi Hiếp dâm người dưới 16 tuổi. Sau đó, Cơ quan CSĐT Công an huyện Cư Jút đã chuyển vụ án đến Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông để điều tra theo thẩm quyền. Quá trình điều tra vụ án Đặng Bảo Ngọc, Công an tỉnh Đăk Nông đã phát hiện và làm rõ đối tượng Trần Văn Hưng có hành vi hiếp dâm người dưới 16 như trên.

Nguyễn Chính