VKSND tỉnh Quảng Bình cho biết đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Thanh Long – Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 73-01S và Trần Lê Trung (Phó Giám đốc Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 73-03D), thuộc Sở Giao thông vận tải tỉnh Quảng Bình về tội “Nhận hối lộ”, quy định tại Điều 354 - BLHS.

leftcenterrightdel
 Kiểm sát khởi tố Nguyễn Thanh Long.

Qua điều tra xác định Nguyễn Thanh Long đã cấu kết với các đối tượng khác lập khống hồ sơ cải tạo xe cơ giới để làm thủ tục cấp giấy chứng nhận chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường xe cơ giới cải tạo cho 71 xe ô tô từ năm 2021 đến 2022 nhằm thu lợi bất chính với tổng số tiền 623 triệu đồng.

Đối với Trần Lê Trung, lợi dụng là Đăng kiểm viên bậc cao, Trung đã tự kết cấu với các đối tượng khác để làm hồ sơ cải tạo xe nhằm trục lợi cá nhân.

leftcenterrightdel
 Kiểm sát khởi tố Trần Lê Trung.

Bước đầu xác định, 2 bị can này đã nhận tiền của các chủ phương tiện có xe cơ giới cải tạo, cấu kết với các đối tượng lập khống hồ sơ cải tạo xe, cấp giấy chứng nhận chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường cho các chủ phương tiện này.

Tổng cộng số tiền mà 2 bị can này nhận từ các chủ phương tiện trên 950 triệu đồng.

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Bình đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ án.

P.V