Ngày 29/12, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bến Tre cho biết đã ra Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt tạm giam Bùi Ngọc Lài (SN 1976, ngụ xã An Thạnh, huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre) về các tội “Sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức” và “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” các Quyết định trên đã được VKSND cùng cấp phê chuẩn.

leftcenterrightdel
Cơ quan Công an tống đạt Quyết định khởi tố bị can đối với Bùi Ngọc Lài.

Trước đó, vào khoảng tháng 5/2023, ông P.T.H. (SN 1972, ngụ phường An Hội, TP Bến Tre, tỉnh Bến Tre) đến UBND xã Tân Trung (huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre) để nộp hồ sơ xin xác nhận việc sửa chữa thông tin trong “Hợp đồng ủy quyền”.

Quá trình làm việc ông H. phát hiện “Hợp đồng ủy quyền” có chứng thực của UBND xã Tân Trung vào ngày 7/12/2022 và “Đơn xác nhận” của ông P.V.H. (SN 1974, ngụ xã Tân Trung, huyện Mỏ Cày Nam) về nội dung đất không tranh chấp thửa đất số 406, diện tích: 6450 m2, ở ấp Tân Thành Hạ, xã Tân Trung có chữ ký của Chủ tịch UBND xã và đóng dấu con dấu của UBND xã Tân Trung ngày 5/12/2022 là giả nên đã trình báo cơ quan Công an.

Sau thời gian điều tra và xác minh, cơ quan Công an đã làm rõ Bùi Ngọc Lài cùng các đối tượng có liên quan đã có hành vi làm giả các tài liệu và sử dụng các tài liệu giả trên, sau đó làm thủ tục chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho ông P.T.H. để chiếm đoạt số tiền trên 720 triệu đồng.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bến Tre thông báo đến các cá nhân là bị hại của đối tượng Bùi Ngọc Lài nhanh chóng đến cơ quan Công an để được hướng dẫn, phối hợp giải quyết./.

Xuân Ấn