Trước đó, khoảng 10h ngày 10/6/2024, Phan Văn Hùng (SN 1991), cư trú tại ấp 1, xã Xuân Hưng, huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai thấy chị Nguyễn Thị N. (SN 1997), trú tại thôn 2, xã Tân Phúc, huyện Hàm Tân đang đi tìm mua phế liệu (ve chai). Thấy chị N. có ngoại hình dễ thương nên Hùng liền nảy sinh ý định quan hệ tình dục với chị N. Hùng đến nói dối nhà có nhiều phế liệu cần bán thì chị N. đồng ý mua.

leftcenterrightdel
 VKSND phê chuẩn bắt đối tượng Phan Văn Hùng (SN 1991) về tội “hiếp dâm và cướp tài sản”.

Hùng sau đó lừa chị N. đến một căn nhà hoang rồi khống chế, thực hiện hành vi đồi bại.

Sau khi thực hiện hành vi "hiếp dâm" chị N. xong Hùng nhặt điện thoại di động hiệu Nokia 105 của chị N. mang về nhà trọ rồi bỏ trốn khỏi địa phương.

Chị N. sau đó đến Công an trình báo sự việc.

Nhận được tin báo, Kiểm sát viên đã phối hợp với Điều tra viên Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện nhanh chóng tổ chức khám nghiệm hiện trường, thu thập tài liệu, chứng cứ, khoanh vùng và đã xác định được đối tượng gây án là Phan Văn Hùng nhưng đã bỏ trốn.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ đến trưa ngày 11/6/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra phát hiện đối tượng Hùng đang di chuyển trên trên xe khách tại địa bàn tỉnh Phú Yên nên đã trao đổi và phối hợp với Công an thị xã Đông Hòa, tỉnh Phú Yên tiến hành giữ khẩn cấp đối tượng.

Ngay trong đêm Cơ quan Cảnh sát điều tra đã di lý đối tượng Phan Văn Hùng về địa phương để phục vụ công tác điều tra. Ban đầu Phan Văn Hùng đã khai nhận toàn bộ hành vi "hiếp dâm và cướp tài sản" của chị N.

Ngày 12/6/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra ra Lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Phan Văn Hùng và đã được VKSND cùng cấp phê chuẩn.

Hiện vụ việc đang được Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Tánh Linh tiếp tục xác minh, làm rõ và xử lý đối tượng theo đúng quy định của pháp luật./.

Ngọc Tuấn