Ngày 17/4, thông tin từ Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Trà Vinh, đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và thi hành lệnh tạm giam Nguyễn Thị Kim Duyên (34 tuổi; ngụ xã Mỹ Long Bắc, huyện Cầu Ngang) về hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.   

Lợi dụng sơ hở về việc kế toán chính của đại lý không kiểm tra, từ tháng 10/2017 đến tháng 12/2019, Duyên chiếm đoạt của đại lý hơn 1,8 tỉ đồng để tiêu xài cá nhân.

leftcenterrightdel
 Bị can Nguyễn Thị Kim Duyên tại cơ quan Công an.

Cụ thể Duyên làm việc cho đại lý bán thức ăn, thuốc thủy sản Sáu Rết (do ông Đào Văn Rết làm chủ, ở ấp Chợ, xã Hiệp Mỹ Tây) từ tháng 5/2015. Đến tháng 12/2016, Duyên được giao làm kế toán Kho 3, bán hàng, xuất hóa đơn, theo dõi sổ sách và trực tiếp thu tiền của khách hàng rồi giao lại cho thủ quỹ để chuyển về đại lý vào cuối ngày.

Lợi dụng lòng tin của chủ đại lý cho phép Duyên chuyển thẳng tiền thu được về đại lý, cộng với việc doanh nghiệp này thiếu kiểm tra, đối chiếu sổ sách, Duyên đã không kết toán tiền nợ thức ăn, thuốc thủy sản đối với từng khách hàng theo từng mùa vụ và cuối năm. Tổng cộng cho đến khi bị phát hiện, Duyên chiếm đoạt hơn 1,8 tỉ đồng của doanh nghiệp này.

Tại cơ quan Công an, Duyên còn khai nhận năm 2014, trong thời gian làm kế toán của một trường tiểu học ở xã Mỹ Long Bắc, bị can đã chiếm đoạt số tiền trên 100 triệu đồng. Đồng thời, bị can còn có hành vi giả mạo chữ ký nên bị kỷ luật cho thôi việc./.

Tuấn Anh