Trước đó, ngày 1/8, Phòng Cảnh sát hình sự (CSHS) Công an tỉnh Lạng Sơn nhận được đơn trình báo của bà A., trú tại xã Quảng Lạc, TP Lạng Sơn bị Nông Thị Loan lừa đảo chiếm đoạt với số tiền trên 1,1 tỉ đồng. Nhận được đơn trình báo, Phòng CSHS đã tiến hành xác minh, điều tra, làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của Nông Thị Loan.

leftcenterrightdel
 Bị can Nông Thị Loan tại Cơ quan điều tra. (Ảnh: CA Lạng Sơn).

Bước đầu Loan khai bản thân không có việc làm ổn định, do có quen biết với gia đình bà A., nên vào cuối năm 2017 biết bà A. muốn xin cho con vào học trường CAND, Loan nói dối có nhiều mối quan hệ quen biết ở Hà Nội có thể xin cho con bà vào học trường CAND, tuy nhiên cần phải có tiền để làm các thủ tục liên quan.

Bà A. tin tưởng nên đã chuyển tiền cho Loan từ cuối năm 2017 đến tháng 2/2020 với tổng số tiền là 400 triệu đồng, Loan không xin được và cũng không trả tiền lại cho bà A.

Tiếp đó, khoảng tháng 1/2021, bà A. có quen 1 người đàn ông ngoại quốc qua mạng xã hội có tên là “JOHN BENJAMIN”, qua nói chuyện người này muốn tặng bà 1 hộp quà bên trong có số tiền 50.000 USD.

Vì tin tưởng nên bà A. nói lại với Loan và chuyển cho Loan 12 triệu đồng nhờ ra sân bay Nội Bài làm thủ tục nhận quà giúp bà. Loan biết bà A. bị người ngoại quốc lừa nhưng muốn chiếm đoạt tiền của bà A. nên Loan đã nói dối muốn lấy thùng quà thì phải đóng nhiều chi phí khác để nhận.

Sau đó, Loan đã tạo tài khoản zalo, dùng số điện thoại không chính chủ giả danh người làm thủ tục giúp bà A. nhận quà và yêu cầu bà phải chuyển thêm nhiều chi phí.

Từ tháng 1/2021 đến ngày 23/2/2022, Loan đã yêu cầu bà A. chuyển thêm nhiều chi phí và đã chiếm đoạt tổng số tiền trên 700 triệu đồng.

Hiện, vụ việc tiếp tục điều tra, làm rõ.

Nam Hy