Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Hà Tĩnh vừa có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra quyết định truy nã đối với Nguyễn Thị Kim Liên sinh năm 1988, trú tại TDP 7, phường Bắc Hồng, TX Hồng Lĩnh, tỉnh Hà Tĩnh về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo tài liệu điều tra, từ năm 2015 đến nay, Nguyễn Thị Kim Liên đã nhận hồ sơ và tiền của 53 người dân trên địa bàn Hà Tĩnh và nhiều tỉnh thành khác, hứa hẹn sẽ đưa những người này đi xuất khẩu lao động, du học hoặc xuất cảnh bằng đường du lịch thương mại.

leftcenterrightdel

Gắn mác "giảng viên" Nguyễn Thị Kim Liên đã "ẵm" hơn 10 tỷ đồng của người dân.

Để tạo niềm tin, Liên giới thiệu mình là giảng viên trường Đại học Vinh, là con nuôi của một ông chủ người Nhật, có khả năng đưa người đi XKLĐ, du học tại Nhật, Hàn Quốc...

Bằng thủ đoạn lừa đảo tinh vi, Liên gửi những hình ảnh Visa mang tên nạn nhân qua mạng xã hội zalo, thông báo Visa đã được cấp, chuẩn bị bay và đề nghị các nạn nhân nộp tiền. Liên ký hợp đồng đi XKLĐ với những người này, đồng thời đưa họ đi du lịch các nước Đông Nam Á như Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Singapore... để củng cố thêm niềm tin.

Với vẻ xinh đẹp, sang chảnh “quý cô” Nguyễn Thị Kim Liên đã tạo được sự tin tưởng của 53 người dân. Những người này đã nộp tiền cho Liên với tổng số tiền là 10,2 tỷ đồng.

Sau nhiều lần bị Liên hứa hẹn mà không bay được nên các nạn nhân đã đòi lại tiền, tuy nhiên ả đã trốn tránh không trả. Ngày 17/11/2018 Nguyễn Thị Kim Liên đã bỏ trốn khỏi địa phương.

Qua điều tra xác minh, ngày 30/1/2019, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Hà Tĩnh đã ra quyết định truy nã số 01 đối với Nguyễn Thị Kim Liên về Tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đặng Thuỳ