Thông tin từ Thiếu tá Nguyễn Phi Hải, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đơn vị vừa quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Thị Điệp (SN 1985), trú tại khối 2, thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh về tội "lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

leftcenterrightdel
 Nguyễn Thị Điệp (SN 1985, trú tại khối 2, thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh) bị khởi tố về tội "lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Theo tài liệu điều tra được biết, trong thời gian từ cuối năm 2016 đến đầu năm 2018, lợi dụng việc chồng là Nguyễn Ngọc Lai đang đi làm ăn lao động tại Lào, Điệp đã đưa ra thông tin với nhiều bị hại là cần vay tiền để đóng cổ phần vào công ty của chồng bên Lào. Cá biệt tháng 2/2018, Nguyễn Thị Điệp đã "vay mượn" của Chị Bùi Thị L ở thị Trấn Nghèn, huyện Can Lộc với số tiền 670 triệu.

Với thủ đoạn hứa hẹn trả lãi cao, nhiều bị hại tiếp tục giao tiền theo hình thức "vay mượn" cho Điệp nhiều lần với số tiền hàng trăm triệu đồng. Đến nay, Nguyễn Thị Điệp đã "lừa đảo chiếm đoạt tài sản" của 15 tổ chức và cá nhân trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh với tổng số tiền chiếm đoạt là gần 2 tỷ đồng.

Ngoài ra, Điệp còn làm giả giấy tờ chứng minh nhân dân của chồng rồi đưa giấy tờ nhà đất để thế chấp lừa đảo chiếm đoạt tiền của một ngân hàng trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh.

Khi sự việc bị phát hiện, Điệp bỏ trốn vào thành phố Hồ Chí Minh. Sau khi vận động, yêu cầu Điệp về phối hợp giải quyết thì Điệp trở về địa phương nhưng nay đây mai đó không ai biết địa chỉ cụ thể nên gây ra rất nhiều khó khăn cho công tác điều tra.

leftcenterrightdel
 Đối tượng đã "lừa đảo chiếm đoạt tài sản" của 15 tổ chức và cá nhân với tổng số tiền chiếm đoạt là gần 2 tỷ đồng.

Được biết, đây không phải là sự việc mới lạ nhưng là một hồi chuông cảnh tỉnh cho những ai đã và đang tham gia các hoạt động “tín dụng đen”. “Vay tiền” và “Cho vay tiền” nhằm hưởng lãi suất cao dẫn đến bị lừa đảo chiếm đoạt tiền, dẫn đến cảnh nợ nần.

Hiện, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hà Tĩnh đang tiếp tục điều tra làm rõ và xử lý đối tượng theo quy định pháp luật...                                                                                                                                                  

Đặng Thùy