VKSND tỉnh Thừa Thiên Huế vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với Hoàng Văn Đức - Giám đốc và Hà Thúc Nhật – Kế toán trưởng Trung tâm kiểm soát bệnh tật Thừa Thiên Huế (CDC Thừa Thiên Huế) về tội “Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng”, theo Điều 222, BLHS 2015. 

Các bị can Đức và Nhật cũng bị Cơ quan Công an bắt tạm giam 4 tháng để phục vụ công tác điều tra. Hành vi của các bị can Đức và Nhật liên quan đến việc mua sắm trang thiết vị, vật tư hóa chất, quần áo bảo hộ phòng chống dịch diễn ra trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

leftcenterrightdel
 Bị can Hoàng Văn Đức.Ảnh: CACC
Theo đó, quá trình điều tra xác minh, lực lượng Công an phát hiện đối tượng Hoàng Văn Đức và Hà Thúc Nhật đã vụ lợi, dẫn đến vi phạm quy định về đấu thầu trong mua sắm vật tư, trang thiết bị y tế gây thiệt hại tài sản cho nhà nước.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cũng đã phối hợp với Viện kiểm sát đã tiến hành khám xét nơi làm việc của bị can Đức và Nhật tại trụ sở CDC Thừa Thiên Huế và nơi ở, thu giữ các tài liệu, vật chứng liên quan.

leftcenterrightdel
Khám xét tại CDC Thừa Thiên Huế. Ảnh: CACC

Trước đó, một công ty dược đã có đơn tố cáo việc CDC tỉnh Thừa Thiên Huế có dấu hiệu khuất tất trong việc đấu thầu trang thiết bị y tế phục vụ công tác chống dịch COVID-19 bên cơ quan chức năng đã vào cuộc điều tra.

Hiện, Cơ quan CSĐT Công an Thừa Thiên Huế đang tiếp tục tiến hành điều tra, mở rộng vụ án.

Đắc Đức - X.N