Ngày 24/7, VKSND thành phố Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang cho biết, đơn vị đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam các ông Nguyễn Chí Thành (27 tuổi, ngụ tại thành phố Cần Thơ) và Lê Hữu Nghĩa (20 tuổi, ngụ tại tỉnh Kiên Giang) và cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Võ Hùng Danh (27 tuổi, ngụ tại thành phố Phú Quốc) để điều tra tội "xâm phạm mồ mả" được quy định tại Điều 319 BLHS 2015.

leftcenterrightdel
 Đối tượng Thành tại cơ quan điều tra

Theo hồ sơ vụ án, ngày 12/5, đối tượng Danh được một người tên Hiển (chưa rõ lai lịch) thuê đập phá hai ngôi mộ trên thửa đất ở ấp Đá Chồng, xã Bãi Thơm với giá 500 triệu đồng. Sau đó, Danh thuê lại Nghĩa với giá 50 triệu đồng, thỏa thuận xong Danh đưa cho ông Nghĩa 2 ống tuýp sắt bên trong nghi có chứa chất nổ. Để thực hiện công việc trên, Nghĩa rủ thêm Thành và một số đối tượng khác nhiều lần đến 2 ngôi mộ nói trên dùng ống tuýp của Danh đưa châm ngòi phá phần bê tông bên trong nhưng không thành.

leftcenterrightdel
 Đối tượng Lê Hữu Nghĩa

Ngày 22/5, ông Thành và ông Nghĩa tiếp tục mang theo dụng cụ đến đập phá 2 ngôi mộ, thì bị lực lượng Công an TP Phú Quốc mật phục bắt giữ cùng tang vật là 2 cây búa và 8 ống tuýp sắt bên trong nghi có chứa chất nổ. Tại cơ quan Công an, các đối tượng thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Hiện cơ quan chức năng thành phố Phú Quốc đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án và truy bắt các đối tượng có liên quan để xử lý theo quy định của pháp luật.

Hoàng Anh